Xây dựng thương hiệu vừa và nhỏ: digital media đánh bại marketing truyền thống

Ngày càng nhiều marketer cho rằng digital media (truyền thông số) hiệu quả hơn những kênh offline truyền thống trong việc xây dựng thương hiệu.

Kết quả khảo sát thường niên do trang Marketing Week công bố ngày 23.6 cho thấy, 86,7% trong số hơn 1.300 nhà tiếp thị (marketer) tin rằng truyền thông số (gọi tắt digital media) đăng tải nội dung (content) và quảng cáo là công cụ hiệu quả để xây dựng thương hiệu so với 80,1 % người nghĩ giống nhau về phương tiện truyền thông ngoại tuyến.

Xây dựng thương hiệu vừa và nhỏ: digital media đánh bại marketing truyền thống
Xây dựng thương hiệu vừa và nhỏ: digital media đánh bại marketing truyền thống

Digital Media thật sự hiệu quả hơn kênh truyền thông offline?

Cuộc khảo sát đưa ra số liệu về marketer trong một hình B2B (Business to Business, doanh nghiệp với doanh nghiệp) và B2C (Business To Consumer, doanh nghiệp với khách hàng).

Cụ thể, khoảng 38,3% nhà tiếp thị B2B cho rằng digital “rất hiệu quả” trong việc xây dựng thương hiệu so với 34,9% B2C.

Trong khi các nhà tiếp thị B2C (37,4%) vẫn tích cực hơn về khả năng xây dựng thương hiệu của các kênh ngoại tuyến so với các đối tác B2B của họ (30,1%).

Đáng chú ý, các nhà tiếp thị B2B, B2C và kết hợp cả hai đều xem digital hiệu quả hơn trong việc xây dựng thương hiệu so với hình thức offline, nhất là đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Cuộc khảo sát đưa ra số liệu về marketer trong một hình B2B (Business to Business, doanh nghiệp với doanh nghiệp) và B2C (Business To Consumer, doanh nghiệp với khách hàng).
Cuộc khảo sát đưa ra số liệu về marketer trong một hình B2B (Business to Business, doanh nghiệp với doanh nghiệp) và B2C (Business To Consumer, doanh nghiệp với khách hàng).

Các marketer làm việc doanh nghiệp vừa và nhỏ (ít hơn 250 nhân viên) tin rằng digital (83,3%) hiệu quả hơn offline (74,7%).

Còn các công ty lớn hơn (hơn 250 nhân viên) cũng tin như vậy, với 90% cho rằng digital là một công cụ hiệu quả để xây dựng thương hiệu so với 85,6% ủng hộ truyền thông offline.

Nhìn chung các nhà tiếp thị cho biết chiến lược digital marketing đòi hỏi “sáng tạo mạnh mẽ hơn” vì người tiêu dùng có “tư duy khác biệt” khi tiếp thu nội dung trực tuyến.

Vì thế, đa số marketer của doanh nghiệp vừa và nhỏ cho rằng chiến lược digital và offline cần tương đồng, giống nhau. Trong khi đó, nhà tiếp thị ở công ty lớn hơn lại cho rằng hai cách làm marketing này phải khác nhau. Quan điểm khác nhau như thế này được cho là xuất phát từ ngân sách marketing.

Mặt khác, hơn 2/3 các nhà tiếp thị (71,8%) cho rằng họ có thể dễ dàng đo lường hiệu quả của một chiến dịch digital. Chỉ 38,1% cho rằng công ty có thể dễ dàng đo lường hiệu quả của một chiến dịch offline.

Gần 84% doanh nghiệp Việt chi tiền cho quảng cáo trên mạng xã hội

Theo khảo sát của hãng Q&Me về digital marketing, 84% doanh nghiệp Việt chi tiền cho quảng cáo trên mạng xã hội.

Cụ thể, 94% doanh nghiệp vừa (số lượng nhân viên từ 50 người trở lên) chi tiền cho chiến dịch tiếp thị digital và 79% đối với doanh nghiệp nhỏ (số lượng nhân viên dưới 50 người).

Hầu như doanh nghiệp nào cũng có tài khoản Facebook và YouTube.
Hầu như doanh nghiệp nào cũng có tài khoản Facebook và YouTube.

Hầu như doanh nghiệp nào cũng có tài khoản Facebook và YouTube. Cũng theo Q&Me, 99% thương hiệu dùng Facebook thực hiện chiến dịch marketing và 72% đối với YouTube. Đa số doanh nghiệp Việt hài lòng với kết quả của tiếp thị kỹ thuật số, nhưng ít hài lòng hơn với chi phí.

Trong một tham luận “Digital Marketing thời hậu dịch Covid-19 ở Việt Nam” tại hội thảo của Trường Đại học Văn Hiến, chuyên gia đánh giá mọi doanh nghiệp đều muốn quay lại phong độ trước kia sau khi dịch Covid-19 qua đi và muốn khách hàng biết đến sản phẩm của mình nhiều hơn. Vì thế, digital marketing trở thành lựa chọn của hầu hết doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Việt Nam.

———————————————————

MAMBO – MOVE TOGETHER & BRILLIANT SUCCESS

Hotline: 077.999.7773

Email: [email protected]

Fanpage: Mambo Digital

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *