Game trở thành kênh social của thế hệ Alpha

Trò chơi điện tử (game) đang trở thành một kênh để giới trẻ Gen Alpha (Thế hệ Alpha từ 4 – 18 tuổi) tương tác, giao lưu và kết nối thay cho mạng xã hội.

Theo nghiên cứu thường niên Youth-First Digital Insights do TotallyAwesome công bố hôm 17/8, việc sử dụng mạng xã hội của Gen Alpha đã giảm trung bình 8% trong 12 tháng qua. Thay vào đó, các bạn trẻ ở khu vực Châu Á-Thái Bình Dương (bao gồm Việt Nam) chuyển sang sử dụng những nền tảng game để giao lưu.

Game trở thành kênh social của thế hệ Alpha
Game trở thành kênh social của thế hệ Alpha

Chơi game để kết nối với bạn bè

TotallyAwesome ghi nhận 50% thanh thiếu niên hiện chơi game để có thể kết nối với bạn bè. Và 46% Gen Alpha chơi game vì điều này khiến bản thân cảm thấy gắn kết hơn với bạn bè.

Báo cáo của TotallyAwesome cũng cho thấy tác động của việc chơi game đối với sức khỏe tinh thần của Gen Z và Gen Alpha. Kết quả nghiên cứu này đồng thời lưu ý những cơ hội quan trọng mà các thương hiệu và marketer cần lưu ý nếu muốn tiếp cận với thế hệ Gen Alpha khó đoán này.

Bà Alice Almeida, trưởng bộ phận phân tích dữ liệu khu vực của TotallyAwesome, cho hay nếu các thương hiệu muốn có được lòng trung thành của thế hệ khách hàng tiếp theo thì họ phải dũng cảm. “Nếu bạn muốn nắm bắt trái tim và khối óc của giới trẻ Gen Alpha cũng như xây dựng những mối quan hệ có ý nghĩa và lâu dài – bạn cần phải chơi game. Đó là hiện tại và tương lai của họ. Chúng tôi hy vọng các marketer sẽ nắm bắt được nhiều xu hướng và thị hiếu của Gen Alpha từ nghiên cứu này để kết nối với giới trẻ hiệu quả”, bà Almeida nói.

TotallyAwesome ghi nhận 50% thanh thiếu niên hiện chơi game để có thể kết nối với bạn bè.
TotallyAwesome ghi nhận 50% thanh thiếu niên hiện chơi game để có thể kết nối với bạn bè.

Một điểm đáng lưu ý khác từ nghiên cứu Youth-First Digital Insights của TotallyAwesome:

  • 37% thế hệ Alpha và 33% Gen Z (cuối thập niên 1990 đến những năm đầu thập niên 2010) chơi game khi cảm thấy lo lắng hoặc căng thẳng.
  • Hiện không có sự chênh lệch quá lớn về tỷ lệ nam nữ chơi game, nhất là ở Gen Alpha. Cụ thể, 46% nữ thuộc thế hệ này chơi game để xả stress, trong khi nam là 54%.
  • Trong khi đó, 84% Gen Z cho biết họ chơi game trên các thiết bị như smartphone, máy chơi game hoặc máy tính. Như vậy, marketer có thể tận dụng không gian quảng cáo trong game nhiều hơn.
  • Tỷ lệ Gen Z sử dụng các nền tảng mạng xã hội: Instagram (74%), Facebook (67%), YouTube (60%).

Cơ hội cho các marketer

Gen Z có nhiều khả năng ra quyết định mua hàng sau khi nhìn thấy quảng cáo trong game, với 54% tìm kiếm quảng cáo đó trên mạng, hoặc thảo luận với bạn bè về sản xuất/dịch vụ trong mẫu quảng cáo đó.

Ông Will Anstee, chủ tịch điều hành TotallyAwesome, cho biết: “Kết quả nghiên cứu cho thấy ngành công nghiệp game ảnh hưởng sâu sắc đối với Gen Z và Gen Alpha. Người trẻ thời nay xem việc game giốn như một không gian kết nối với nhiều. Chơi game không còn chỉ là chơi game – đó là một xã hội mới, một mạng xã hội mới”.\

Gen Z có nhiều khả năng ra quyết định mua hàng sau khi nhìn thấy quảng cáo trong game
Gen Z có nhiều khả năng ra quyết định mua hàng sau khi nhìn thấy quảng cáo trong game

Đây là năm thứ tám TotallyAwesome tiến hành nghiên cứu về hành vi của giới trẻ trên khắp khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Hơn 9.000 người Gen Z và Gen Alpha cùng hơn 5.000 bậc cha mẹ ở khắp khu vực này tham gia khảo sát.

Châu Á Thái Bình Dương là thị trường game lớn nhất thế giới, với tổng doanh thu vượt quá 84 tỉ USD vào năm 2022. Xu hướng chơi game của Gen Z và Gen Alpha mở ra thêm cơ hội cho các thương hiệu, marketer để tiếp cận với thế hệ người tiêu dùng trẻ.

———————————————————

MAMBO – MOVE TOGETHER & BRILLIANT SUCCESS

Hotline: 077.999.7773

Email: [email protected]

Fanpage: Mambo Digital

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *