Làm sao để có cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả và tối ưu chi phí?
Đây là vấn đề mà những người dù mới bắt tay vào quá trình bán hàng trên Facebook, hay đã có kinh nghiệm đều trăn trở. Mambo sẽ giúp bạn trả lời những câu hỏi này thông qua 06 bước hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook cực hiệu quả 2023 sau đây!
Cần chuẩn bị những gì trước khi chạy Facebook Ads
Trước hết, để chạy được quảng cáo facebook bạn cần phải chuẩn bị thẻ thanh toán visa hoặc thẻ mastercard. Hiện nay có rất nhiều ngân hàng hỗ trợ làm thẻ. Tuy nhiên bạn nên sử dụng ngân hàng Vietcombank hoặc ACB bởi thẻ của 2 ngân hàng này ổn định hơn những ngân hàng khác trên thị trường.
Tạo tài khoản chạy quảng cáo trên Meta Business
Có 2 loại tài khoản dùng để chạy quảng cáo đó là:
- Tài khoản cá nhân.
- Tài khoản Business.
Trong 2 tài khoản này doanh nghiệp nên lựa chọn tài khoản là Business vì các lý do sau:
- Cập nhật nhiều tính năng mới không có ở tài khoản cá nhân
- Tốc độ nhanh
- Giao diện trực quan dễ nhìn, dễ thao tác
Tạo fanpage trước khi chạy quảng cáo facebook
Bạn nên xây dựng Fanpage trước khi tiến hành 1 chiến dịch chạy quảng cáo facebook. Trang Page có nội dung phong phú, lượt like cao, hình ảnh đẹp sẽ giúp chiến dịch chạy quảng cáo hiệu quả hơn. Đồng thời, tăng tỉ lệ chốt đơn.
Nghiên cứu đối thủ
Bạn có thể sử dụng Ads Library như 1 trang tìm kiếm cách làm của đối thủ cùng ngành hàng. Facebook tạo ra công cụ này nhằm cung cấp minh bạch những thông tin quảng cáo của những trang Fanpage đang chạy quảng cáo.
- Bước 1: Muốn xem quảng cáo của đối thủ bạn cần truy cập trực tiếp vào đường liên kết https://www.facebook.com/ads/library/
- Bước 2: Tìm kiếm đối thủ bằng tên trang Fanpage hoặc từ khóa liên quan đến sản phẩm bạn đang bán, sau đó chọn đúng khu vực quốc gia cần tìm.
Sáng tạo nội dung
Yếu tố quyết định đến tỷ lệ tương tác và tỷ lệ chốt đơn trong mỗi chiến dịch là nội dung quảng cáo bao gồm hình ảnh và bài viết. Một nội dung tốt, đúng, hay sẽ lôi kéo khách hàng quan tâm và để ý đến thông điệp mà quảng cáo muốn truyền tải. Tỷ lệ tương tác càng nhiều, chứng tỏ là khả năng tiếp cận với khách hàng mục tiêu càng lớn, và tỷ lệ chốt đơn cũng càng cao. Facebook chỉ phụ trách đưa nội dung quảng cáo đến với người dùng, hiệu quả thu hút khách hàng như thế nào tất cả phụ thuộc vào chất lượng nội dung của bài đăng.
06 bước hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook cực hiệu quả 2023
Bước 1: Lập kế hoạch quảng cáo
Muốn chiến dịch chạy quảng cáo facebook hiệu quả cao thì bạn phải trả lời câu hỏi muốn nhận được gì từ việc chạy Facebook Ads: Tăng tương tác, thu hút lượng truy cập fanpage, click vào xem sản phẩm,… Với mỗi mục tiêu khác nhau chúng ta cũng nên sử dụng các hình thức quảng cáo khác nhau. Bạn phải xác định được mục tiêu cụ thể, từ đó đưa ra những tiêu chí và phân bố ngân sách phù hợp và KPI sơ bộ.
Bước 2: Chọn loại chiến dịch quảng cáo
Để bắt đầu tạo quảng cáo trên Facebook. Trước tiên bạn click vào nút Quảng cáo bài viết (đối với post) hoặc click vào Quảng cáo sự kiện (đối với các sự kiện) đã đăng trên Facebook. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể truy cập vào link https://www.facebook.com/business để bắt đầu lựa chọn loại quảng cáo phù hợp.
Tạo quảng cáo trên thanh menu để bắt đầu tạo quảng cáo cho bài viết mới hoặc các bài viết đã có sẵn. Tại đây, bạn có thể bắt đầu quản lý quảng cáo trên trang Facebook của mình. Tất cả các chiến dịch quảng cáo nào thì bạn cũng phải chọn mục tiêu.
Xác định được mục tiêu quảng cáo sẽ giúp facebook hiểu được ý định của bạn từ đó phân phối quảng cáo đến đúng đối tượng bạn mong muốn. Tùy theo mục đích của mình, bạn có thể chọn những mục tiêu tương ứng như tăng độ nhận diện thương hiệu (Branding), tặng lượt tương tác bài viết, tăng tin nhắn mua hàng,..
Sau khi đã chọn được mục tiêu cho chiến dịch quảng cáo. Sau đó, bạn có thể tạo tên chiến dịch quảng cáo Facebook -> click vào Thiết lập tài khoản quảng cáo để bắt đầu tạo tài khoản quảng cáo Facebook.
Bạn cũng có thể “Đặt giới hạn” về chi phí cho quảng cáo ở cuối trang một cách hợp lý nhất với ngân sách bạn đang có cho chiến dịch quảng cáo của mình.
Bước 3: Target đối tượng khách hàng
Tại phần target “Đối tượng”. Bạn có thể đặt tên nhóm. Thiết lập các thông tin đối tượng khách hàng mục tiêu mà chiến dịch quảng cáo mà bạn hướng đến. Đây được xem là bước quan trọng nhất trong việc quyết định chiến dịch quảng cáo Facebook của bạn có hiệu quả hay không.
Chính vì thế bạn cần tìm hiểu, nghiên cứu insight khách hàng như: Hành vi mua hàng, tuổi, giới tính, sở thích, ngôn ngữ, vùng miền, thiết bị di động… Từ đó, giúp bạn có những lựa chọn phân khúc khách hàng phù hợp. Nhắm đến mục tiêu quảng cáo chính xác nhất. Đồng thời, có thể tối giản mức chi phí quảng cáo. Mà vẫn đảm bảo được tỷ lệ chuyển đổi khách hàng ở mức cao nhất.
Bạn cũng cần tham khảo kết quả dự đoán về số lượng đối tượng khách hàng có thể tiếp cận thông qua biểu đồ bên phải trang tương ứng với các thông tin về nhân khẩu học mà Facebook ước tính cho bạn.
Bước 4: Thiết lập ngân sách quảng cáo
Bên cạnh việc xác định chân dung khách hàng. Thì việc thiết lập ngân sách và lịch chạy ảnh hưởng đến kết quả của cách quảng cáo Facebook. Tùy theo mục tiêu của chiến dịch quảng cáo, bạn có thể chọn cho nó một mức ngân sách khác nhau.
Ngân sách ngày: dựa vào mức chi phí hàng ngày cũng như khoảng thời gian chiến dịch chạy quảng cáo mà bạn cài đặt. Facebook sẽ tiến hành cân đối ngân sách chi tiêu trung bình mỗi ngày. Sao cho phù hợp với mức chi phí mà bạn đặt ra giới hạn.
Ví dụ: Bạn đặt mức ngân sách mỗi ngày là 200 nghìn. Facebook có thể phân phối hôm nay là khoảng 50 nghìn và ngày mai là khoảng 150 nghìn.
Ngân sách trọn đời: Tương tự như set ngân sách ngày. Chỉ khác ở điểm thay vì đặt chi phí theo ngày bạn có thể xác định, đặt ngân sách trọn gói cho cả chiến dịch. Tùy thuộc vào ngân sách của bạn là bao nhiêu tiền. Mà bạn nên cân nhắc thiết lập ngân sách hợp lý nhất để đạt được hiệu quả tốt nhất.
Tùy theo mức ngân sách mà bạn chọn. Facebook sẽ cung cấp lịch cách chạy quảng cáo Facebook khác nhau. Nếu là ngân sách ngày thì sẽ có 2 lựa chọn cho bạn: chạy liên tục nhóm quảng cáo bắt đầu từ ngày hôm nay. Hoặc chọn ngày bắt đầu và ngày kết thúc. Đối với ngân sách trọn đời. Bạn cần phải chọn ngày bắt đầu và ngày kết thúc quảng cáo.
Bước 5: Đo lường và tối ưu quảng cáo
Một trong những cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả bạn cần theo dõi và đo lường chiến dịch hàng ngày. Bạn hãy sử dụng bảng tổng hợp các số liệu về các chiến dịch nhóm quảng cáo và các quảng cáo trong trình quản lý quảng cáo.
Các số liệu như chi phí và kết quả. Có thể có các giá trị khác nhau cho mỗi chiến dịch hoặc nhóm quảng cáo. Bạn có thể xem kết quả cho các đối tượng hoặc một số nhóm đối tượng.
Bước 6: Remarketing – Tiếp thị lại khách hàng
Facebook Remarketing là cách chạy quảng cáo facebook hiệu quả. Giúp bạn tối ưu số lần nhắc lại thương hiệu với người dùng. Có thể lúc đầu khách hàng chưa có nhu cầu mua sản phẩm và dịch vụ của bạn. Hãy cố gắng kiên trì bám đuổi khách hàng tiềm năng của mình.
———————————————————
MAMBO – MOVE TOGETHER & BRILLIANT SUCCESS
Hotline: 077.999.7773
Email: [email protected]
Fanpage: Mambo Digital
Bài viết liên quan: