Quảng cáo Tiktok bằng điện thoại như thế nào?

Quảng cáo Tiktok là gì?

Quảng cáo Tiktok hay còn gọi là Tiktok Ads là hình thức marketing trên nền tảng Tiktok với mục đích tăng độ nhận diện cho thương hiệu và sản phẩm. Nhằm mục đích cuối cùng là bán hàng. Việc quảng cáo trên kênh Tiktok giúp nhà bán hàng, doanh nghiệp tiếp cận được khách hàng tiềm năng và phổ biến rộng hơn thương hiệu của mình.

Quảng cáo Tiktok hay còn gọi là Tiktok Ads là hình thức marketing trên nền tảng Tiktok
Quảng cáo Tiktok hay còn gọi là Tiktok Ads là hình thức marketing trên nền tảng Tiktok

Theo các chuyên gia quảng cáo, tính năng Tiktok Shop được dự đoán sẽ là kênh ‘’hái ra tiền’’ trong tương lai sẽ là đối thủ đáng gờm của Shopee, Lazada, Tiki,… Đặc biệt, ngân sách chạy quảng cáo trên Tiktok hiện nay ‘’mềm’’ hơn rất nhiều so với Facebook nên nếu bạn chạy Ads Tiktok tại thời điểm hiện tại sẽ giúp doanh nghiệp giảm chi phí khoảng 30-40% so với quảng cáo Facebook. 

Phân loại tài khoản quảng cáo Tiktok

Tài khoản cá nhân

Đây là tài khoản dành cho user cá nhân, shop bán hàng,… Với tài khoản này bạn có thể tự nạp tiền, chọn mục tiêu và chạy quảng cáo theo ngân sách của riêng bạn. Bên cạnh đó, tự khắc phục những sự cố trong quá trình chạy Tiktok Ads. 

Ưu điểm

  • Chủ động triển khai quảng cáo, lựa chọn ngân sách phù hợp
  • Quản lý quảng cáo một cách chủ động: ngừng hay tiếp tục, tối ưu quảng cáo, lựa chọn định dạng quảng cáo.

Nhược điểm

  • Không thể giải quyết nhanh chóng các vấn đề phát sinh khi chạy quảng cáo. VD: quảng cáo không phân phối, quảng cáo không được duyệt, tiếp cận phải tệp khách ảo,….
  • Không tối ưu được ngay từ đầu nên tối nhiều ngân sách.
  • Nội dung quảng cáo không chuyên nghiệp nên không ra được đơn hàng.

Nhìn chung, hiện tại tài khoản Tiktok cá nhân chưa hỗ trợ nhiều từ Tiktok nên doanh nghiệp nên có tài khoản Tiktok agency. 

Doanh nghiệp nên có tài khoản Tiktok agency
Doanh nghiệp nên có tài khoản Tiktok agency

Tài khoản agency

Đây là loại tài khoản được tạo bởi Agency TikTok (công ty được TikTok ủy quyền hoặc là đối tác của Tiktok). Điểm cộng vượt trội khi chạy quảng cáo TikTok Ads doanh nghiệp sẽ được nhận mọi chức năng, ưu đãi. Đồng thời được hỗ trợ từ agency.

Tất cả các khâu bao gồm: nạp tiền quảng cáo, setup chiến dịch, vận hành tối ưu, báo cáo thống kê,… Doanh nghiệp đều được Agency chuyên nghiệp hỗ trợ. Mambo là một trong số ít những công ty quảng cáo được tiktok cung cấp tài khoản Tiktok agency, vì vậy doanh nghiệp có thể hoàn toàn an tâm khi hợp tác cùng Mambo.

Xem thêm: Dịch vụ quảng cáo tiktok

Ưu điểm

  • Agency có chuyên môn cao, am hiểu về quảng cáo sẽ cung cấp chiến lược tối ưu và ngân sách hợp lý.
  • Đội ngũ kỹ thuật giúp video nhanh lên xu hướng và đánh đúng khách hàng tiềm năng trong thời gian ngắn nhất.

Hạn chế

  • Bị hạn chế một số quyền trong triển khai và vận hành quảng cáo. Ví dụ: Lúc nạp tiền doanh nghiệp cũng cần thông qua Agency TikTok.

Nếu doanh nghiệp mới bắt đầu chạy quảng cáo Tiktok Ads. Hãy ưu tiên chọn một Agency để chạy quảng cáo. Bởi thông qua công ty marketing doanh nghiệp sẽ có thể rút ngắn thời gian và được nhận nhiều hỗ trợ. Chi phí cũng được tối ưu hơn việc tự chạy.

Cần chuẩn bị để quảng cáo Tiktok hiệu quả?

Cần chuẩn bị để quảng cáo Tiktok hiệu quả?
Cần chuẩn bị để quảng cáo Tiktok hiệu quả?

Video quảng cáo

Đối với Tiktok, nội dung video là yếu tố tối quan trọng quyết định sự thành công của chiến dịch quảng cáo. Vì vậy, chúng ta phải có kịch bản sáng tạo, độc đáo phù hợp với sản phẩm và đối tượng khách hàng mục tiêu.

Ngoài ra, âm thanh và chất lượng video phải đảm bảo ở mức độ tốt và không được vi phạm bản quyền.

Thẻ thanh toán

Trước khi chạy quảng cáo Tiktok bạn cần chuẩn bị thẻ Visa, Mastercard để chạy quảng cáo. Nếu chưa có bạn sẽ mất khoảng 1 tuần để làm. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng ví Momo để thanh toán. 

Các bước chạy quảng cáo tiktok trên điện thoại đơn giản

Quảng cáo Tiktok trên Android và IOS đều giống nhau nên bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Vào tài khoản tiktok —> chọn mục‘’hồ sơ’’
  • Bước 2: Vào “hồ sơ” Chọn video chạy quảng cáo. Sau đó nhấn vào dấu 3 chấm ở góc phải màn hình tìm đến mục “quảng bá”.
  • Bước 3: Setup quảng cáo. Lựa chọn mục tiêu bạn hướng đến. Có 3 lựa chọn mục tiêu gồm: Tăng lượt xem video, Tăng lượt truy cập trang web và Tăng Follower.
  • Bước 4: Chọn đối tượng quảng cáo. Bạn có 2 lựa chọn hoặc là để Tiktok tự tìm khách hàng cho bạn. Hoặc bạn có thể target các tiêu chí nhân khẩu học, sở thích hành vi theo đối tượng mà bạn định sẵn. Bước này rất quan trọng nó sẽ ảnh hưởng đến kết quả của quảng cáo. Bạn nên dành thời gian để nghiên cứu khách hàng, phác họa khách hàng mục tiêu để lựa chọn target đúng. Công việc này đòi hỏi nhiều thời gian và cần phải có kiến thức và ngành quảng cáo nên chủ shop hay doanh nghiệp nên tìm đến các Agency chuyên quảng cáo Tiktok để hợp tác. 
  • Bước 5: Cài đặt ngân sách và lịch quảng cáo.
  • Bước 6: Chọn hình thức thanh toán và bắt đầu chạy quảng cáo.

Bên cạnh việc chạy quảng cáo Tiktok. Livestream cũng là mảnh đất màu mỡ để doanh nghiệp tăng doanh số vượt trội. Bên cạnh dịch vụ chạy quảng cáo Tiktok, Mambo Digital còn cung cấp gói dịch vụ livestream Tiktok giúp nhà bán hàng bùng nổ doanh số trong thời gian ngắn nhất.

———————————————————

MAMBO – MOVE TOGETHER & BRILLIANT SUCCESS

Hotline: 077.999.7773

Email: [email protected]

Fanpage: Mambo Digital

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *