YouTube Premium đe dọa hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp?

YouTube Premium là một dịch vụ trả phí của Youtube cho phép người dùng xem video mà không nhìn thấy quảng cáo. Ngoài ra người dùng có thể tải xuống video để xem offline hoặc chuyển sang chế độ phát khi tắt màn hình.

Với sự ra mắt của gói đăng ký Premium sẽ ảnh hưởng như thế nào đến các thương hiệu phụ thuộc vào quảng cáo Youtube để tiếp cận khách hàng mục tiêu?

YouTube Premium đe dọa hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp?
YouTube Premium đe dọa hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp?

Theo báo cáo từ công ty phân tích dữ liệu mạng xã hội YouNet Media, trong giai đoạn từ ngày 10/04 đến ngày 17/04, đã có gần 900 bài đăng về chủ đề YouTube Premium với 143.804 lượt tương tác của gần 18.478 người dùng trên các nền tảng mạng xã hội.

Khi người dùng đăng ký gói trải nghiệm YouTube Premium

Báo cáo mới nhất của YouNet Media cho thấy, 70% người dùng mạng xã hội ở Việt Nam thể hiện mong muốn trải nghiệm YouTube Premium. Trong khi đó, chỉ có 25% sẽ tiếp tục dùng miễn phí và 5% dự tính chuyển qua nền tảng mạng xã hội khác.

Khi người dùng đăng ký gói trải nghiệm YouTube Premium
Khi người dùng đăng ký gói trải nghiệm YouTube Premium

Hàng loạt diễn đàn, trang tin đăng tải các bài viết hướng cách đăng ký Youtube Premium và giới thiệu tính năng của gói dịch vụ này chỉ từ 49.000 đồng/tháng. Nhiều người mạng xã hội cũng khoe rằng họ đã đăng ký thành công Youtube Premium và “chào tạm biệt” với các video quảng cáo.

YouTube Premium sẽ đe dọa hoạt động quảng cáo của các nhãn hàng?

Mức độ ảnh hưởng của YouTube Premium đối với việc quảng cáo của các thương hiệu và nhãn hàng sẽ phụ thuộc vào số lượng người xem đăng ký gói không thấy quảng cáo Youtube này trong thời gian tới.

Đến nay, YouTube vẫn là một trong những nền tảng hiệu quả giúp doanh nghiệp, nhãn hàng tiếp cận những tệp khách hàng mục tiêu. Theo thống kê của Công ty marketing sáng tạo “We are Social”, tính đến tháng 01/2023, Việt Nam đứng thứ 9 trong các quốc gia và vùng lãnh thổ về lượng người xem YouTube, với 63 triệu người.

YouTube Premium sẽ đe dọa hoạt động quảng cáo của các nhãn hàng?
YouTube Premium sẽ đe dọa hoạt động quảng cáo của các nhãn hàng?

Một số chuyên gia marketing đã đưa ra quan điểm rằng nếu ngày càng nhiều người dùng gói dịch vụ Youtube Premium có thể làm giảm độ phủ của quảng cáo trên nền tảng này. Điều này buộc các nhãn hàng tại Việt Nam phải tăng chi phí đầu tư cho quảng cáo nhằm để đạt hiệu quả quảng cáo.

Bên cạnh đó, các thương hiệu có thể phải điều chỉnh chiến lược quảng cáo trên YouTube để tiếp cận nhóm người dùng Premium, chẳng hạn tạo quảng cáo có tính tương tác và hấp dẫn hơn hoặc hợp tác với nhà sáng tạo nội dung để sản xuất content (nội dung) dành riêng cho Premium.

Xem thêm: Dịch vụ quảng cáo Youtube

Tuy nhiên, một số chuyên gia khác lại cho rằng gói Youtube Premium ảnh hưởng không đáng kể đến quảng cáo vì hiện vẫn còn khá nhiều người dùng YouTube miễn phí.

Cụ thể, trong báo cáo quý 3 năm 2020, CEO của Google, ông Sundar Pichai từng tiết lộ có hơn 30 triệu người đăng ký YouTube Premium (và hơn 35 triệu người đăng ký dùng thử miễn phí một tháng). Đó vẫn chỉ là một phần nhỏ (tức dưới 2%) trong tổng số 2 tỷ người dùng YouTube trên thế giới và lịch sử cho thấy rằng phần lớn người dùng sẽ chọn miễn phí.

quảng cáo trên YouTube chỉ nên là một phần trong chiến lược marketing tổng thể
Quảng cáo trên YouTube chỉ nên là một phần trong chiến lược marketing tổng thể

Ông Cao Phan Hoàng Uy, CEO của Mambo, lưu ý rằng : “Như vậy, nếu doanh nghiệp của bạn quảng cáo trên YouTube thì vẫn còn rất nhiều lượt xem từ những người dùng miễn phí”

Ông Uy cũng cho rằng, quảng cáo trên YouTube chỉ nên là một phần trong chiến lược marketing tổng thể với đa dạng nền tảng xã hội như website, Facebook và TikTok.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Digital Marketing, Mambo sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng kế hoạch marketing toàn diện trên nhiều nền tảng khác nhau. Điều này giúp doanh nghiệp tăng cường sự hiện diện của mình trên các truyền thông và đạt hiệu quả Marketing cao hơn.

———————————————————

MAMBO – MOVE TOGETHER & BRILLIANT SUCCESS

Hotline: 077.999.7773

Email: [email protected]

Fanpage: Mambo Digital

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *