Cơ hội và thách thức từ quảng cáo YouTube 30 giây không thể bỏ qua

Sắp tới, người dùng smart TV sẽ bị buộc phải xem quảng cáo YouTube 30 giây không thể bỏ qua. Động thái này được dự báo sẽ gây khó chịu cho người xem và doanh nghiệp nếu không có chiến lược marketing hợp lý.

Do đó các doanh nghiệp phải tận dụng tối đa quảng cáo YouTube để thu hút sự chú ý của người xem ở nền tảng trên smartphone, máy tính và kết nối smart TV để giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ.

Quảng cáo YouTube sẽ giống như đài truyền hình truyền thống

Tại sự kiện Brandcast 2023 dành cho các nhà quảng cáo tiềm năng gần đây, nền tảng YouTube công bố dữ liệu cho thấy nền tảng này đã đạt được con số khổng lồ 150 triệu người dùng smart TV kết nối YouTube.

Theo quan điểm của họ và doanh nghiệp, số lượng người xem YouTube càng tăng đồng nghĩa càng có nhiều người muốn đặt quảng cáo. Vì thế, nền tảng chia sẻ video trực tuyến thuộc công ty Meta, tiết lộ sẽ thay thế hai quảng cáo 15 giây không thể bỏ qua bằng một quảng cáo 30 giây trên nền tảng kết nối smart TV.

Quảng cáo YouTube sẽ giống như đài truyền hình truyền thống
Quảng cáo YouTube sẽ giống như đài truyền hình truyền thống

Sau một cuộc thử nghiệm “sự kiên nhẫn” với quảng cáo 30 giây không thể bỏ qua hồi tháng 9.2022, YouTube cho rằng động thái này sẽ không làm thay đổi trải nghiệm của người xem. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng nền tảng này đang dần hướng đến kiểu hoạt động như đài truyền hình truyền thống, tức khán giả buộc phải xem quảng cáo trong một chương trình.

Nếu quảng cáo 30 giây không thể bỏ qua được phát trước và không làm gián đoạn nội dung video chính thì người dùng smart TV có thể chấp nhận được. Và nếu muốn loại bỏ quảng cáo hoàn toàn thì người xem không còn lựa chọn nào khác ngoài việc đăng ký gói YouTube Premium.

Cơ hội và thách thức từ quảng cáo YouTube 30 giây không thể bỏ qua
Cơ hội và thách thức từ quảng cáo YouTube 30 giây không thể bỏ qua

Dù YouTube thông báo sẽ áp dụng với nền tảng trên TV nhưng vẫn để ngỏ khả năng với các nền tảng khác. Thực tế cho thấy nhiều người dùng hiện nay có xu hướng xem nội dung dài trên TV hơn nhưng các chuyên gia dự báo khả năng YouTube sẽ tiếp tục triển khai thử nghiệm quảng cáo 30 giây không thể bỏ qua trong nền tảng trên smartphone.

Xem thêm: YouTube Premium đe dọa hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp?

Trong đó, nhà quảng cáo có thể yêu cầu các vị trí đặt quảng cáo 30 giây thông qua YouTube Select sau khi chọn khu vực phù hợp. Google đã chia sẻ các số liệu thống kê quan trọng khác về lượng người xem thông qua dịch vụ Brandcast và cho rằng doanh nghiệp vẫn có khả năng giới thiệu thương hiệu của họ ngay cả khi người xem tạm dừng nội dung đang xem.

Giá quảng cáo trên nền tảng chia sẻ video trực tuyến thuộc công ty Meta sẽ tăng?

Hiện vẫn còn quá sớm để có thể kết luận rằng quảng cáo 30 giây không thể bỏ qua có thể mang đến những lợi ích gì cho nhà quảng cáo. Trước đây, các chuyên gia cho rằng việc Facebook áp dụng quảng cáo 15 giây không thể bỏ qua sẽ khiến người dùng khó chịu và gây giảm tương tác tuy nhiên, đến cuối cùng chiến lược trên lại giúp nền tảng này “sống lại”.

Đối với các marketer, họ quan tâm đến việc YouTube thay đổi chính sách quảng cáo sẽ tác động như thế nào đến chi phí quảng cáo. Trang The Drum dẫn lời bà Cadi Jones, giám đốc điều hành EMEA của Pixability, nhận định: “Việc Google chuyển sang một quảng cáo 30 giây thay vì hai quảng cáo 15 giây có thể làm giảm số lần người dùng phải xem quảng cáo”.

Bà Jones dự báo điều này sẽ làm tăng giá quảng cáo trên nền tảng Youtube vì các nhà quảng cáo sẽ tranh nhau vị trí quảng cáo 30 giây hơn là hai quảng cáo 15 giây.

Giá quảng cáo trên nền tảng chia sẽ video trực tuyến thuộc công ty Meta sẽ tăng?
Giá quảng cáo trên nền tảng chia sẻ video trực tuyến thuộc công ty Meta sẽ tăng?

Tương tự, ông Jacob Bennett, account manager tại công ty digital marketing Roast, tin rằng sẽ không có chuyện giá quảng cáo giảm xuống khi YouTube áp dụng quảng cáo 30 giây và tăng số lượng slot quảng cáo.

“Quảng cáo không thể bỏ qua trên TV là điều tất yếu nên tôi nhận thấy điều này sẽ không có tác động gì đến nhận thức của công chúng về quảng cáo kỹ thuật số. Với quảng cáo YouTube không thể bỏ qua, chúng tôi xem như là có thêm công cụ để đo lường cụ thể lượt xem quảng cáo và chi tiết hơn khi kết hợp đánh giá với quảng cáo có thể bỏ qua”, ông Bennett chia sẻ.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực digital marketing, Mambo sẽ đồng hành cùng bạn thực hiện chiến dịch các chiến dịch quảng cáo trên những nền tảng khác một cách hiệu quả, tiết kiệm chi phí nhất có thể.

———————————————————

MAMBO – MOVE TOGETHER & BRILLIANT SUCCESS

Hotline: 077.999.7773

Email: [email protected]

Fanpage: Mambo Digital

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *