TikTok đã mang lại cơ hội nghề nghiệp cho rất nhiều người nhờ vào hình hình thức nội dung dưới dạng video ngắn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách quay dựng video TikTok chuyên nghiệp.
Một số người muốn bắt đầu công việc sáng tạo nội dung trên TikTok nhưng không biết quay dựng video TikTok. Để có được những video TikTok chuyên nghiệp, Mambo Digital sẽ mách bạn quy trình tạo ra video một cách đơn giản nhưng vẫn đảm bảo sự chuyên nghiệp.
Các bước để sản xuất video TikTok chuyên nghiệp
Bước 1: Chọn chủ đề và kịch bản cho video
Để tạo được video TikTok chuyên nghiệp, bạn cần có một chủ đề và kịch bản rõ ràng, phù hợp với đối tượng khán giả mà bạn muốn hướng đến. Bạn có thể lựa chọn các chủ đề thời sự, hài hước, giải trí, giáo dục, thể thao, âm nhạc, thời trang, làm đẹp… tùy theo sở thích và khả năng của bạn. Sau khi xác định được chủ đề, bạn cần viết ra kịch bản cho video, bao gồm các chi tiết như: nội dung, diễn viên, địa điểm, thời lượng,… Bạn nên viết kịch bản ngắn gọn, logic và súc tích để giữ được sự chú ý của người xem.
Bước 2: Chuẩn bị thiết bị và phụ kiện quay video
Để quay video TikTok chuyên nghiệp, bạn cần có một thiết bị quay video chất lượng cao, có thể là điện thoại thông minh hoặc máy ảnh kỹ thuật số. Nếu video của bạn yêu cầu độ hoàn thiện cao, hãy đầu tư một số phụ kiện hỗ trợ quay video như: tripod, micro, ring light, lens… để tăng cường ánh sáng, âm thanh và góc quay cho video. Bạn cũng có thể mua hoặc thuê thiết bị và phụ kiện tại những cửa hàng hoặc trang web uy tín. Những thiết bị hiện đại sẽ giúp ích rất nhiều cho quá trình quay và dựng video TikTok một cách chuyên nghiệp.
Bước 3: Quay video theo kịch bản
Sau khi chuẩn bị xong thiết bị và phụ kiện, bạn có thể bắt đầu quay video theo kịch bản đã viết. Đối với nền tảng TikTok, bạn nên quay video khung hình dọc, tỉ lệ 9:16 để tận dụng được toàn bộ màn hình của thiết bị xem. Video của bạn nên được quay ở chế độ HD hoặc cao hơn để đảm bảo chất lượng hình ảnh.
Để có đủ các cảnh quay, bạn nên quay nhiều lần từ nhiều góc độ khác nhau, điều đó sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn và ghép nối sau này. Đừng quên quan sát môi trường xung quanh để tránh những yếu tố gây nhiễu cho video như: tiếng ồn, người qua lại, vật thể lạ,…
Bước 4: Dựng video trên ứng dụng TikTok
Hiện nay, việc quay dựng video TikTok chuyên nghiệp đã trở nên dễ dàng hơn rất nhiều theo sự phát triển của ngành sáng tạo nội dung. Sau khi đã quay xong video, bạn có thể dùng ứng dụng TikTok để dựng video của mình. TikTok đã cập nhật và nâng cấp các tính năng mới để tối ưu hóa trải nghiệm chỉnh sửa video của bạn ngay trên ứng dụng.
Nếu bạn muốn video của mình có thêm nhiều hiệu ứng và chuyển động mượt mà hơn, bạn cũng có thể sử dụng ứng dụng chỉnh sửa video chuyên nghiệp ngay trên thiết bị di động.
Bước 5: Đăng video lên TikTok
Sau khi đã hoàn thành việc dựng video, bạn có thể đăng video lên TikTok để chia sẻ với mọi người. Bạn nên viết một tiêu đề và một mô tả ngắn gọn cho video của mình, nêu rõ nội dung và mục đích của video. Bạn cũng nên thêm những hashtag liên quan đến chủ đề và nội dung của video, để tăng khả năng xuất hiện trên trang For You của TikTok. Bạn cũng có thể chia sẻ video của mình lên các mạng xã hội khác như: Facebook, Instagram, Twitter… để tăng
Một số lưu ý giúp thu hút triệu lượt xem
Để xây dựng kênh TikTok chuyên nghiệp và video của bạn được đẩy lên xu hướng nhanh chóng, hãy áp dụng những mẹo nhỏ mà Mambo Digital sẽ mách bạn ngay sau đây.
Lựa chọn địa điểm phủ hợp là một yếu tố quan trọng trong việc quay dựng video TikTok chuyên nghiệp. Địa điểm quay nên có đủ ánh sáng để hình ảnh rõ nét, không gian thoải mái để di chuyển và ít bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn xung quanh. Bạn nên tránh những nơi quá tối, chật chội hoặc ồn ào khi quay video để đảm bảo chất lượng cao nhất.
Hãy nhớ rằng, không bao giờ để khán giả của bạn nhàm chán. Các hiệu ứng này có thể giúp bạn tăng cường tính thuyết phục, tạo sự liên kết và thu hút sự chú ý của khán giả. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải cân nhắc kỹ khi lựa chọn và áp dụng các hiệu ứng này. Bạn nên chọn những hiệu ứng phù hợp với mục đích, đối tượng và nội dung của video, tránh sử dụng quá nhiều hoặc quá rực rỡ để không làm mất đi tính chuyên nghiệp và rõ ràng của video.
Amazon Ads và Wondery hợp tác với công ty tiếp thị về khoa học thần kinh MindProber đã làm một cuộc khảo sát 180 người tiêu dùng từ 18 tuổi trở lên tại Hoa Kỳ về tác động của âm thanh đến với cảm xúc con người. Kết quả cho thấy, sau khi nghe các buổi phát thanh trực tiếp, cảm xúc thường gặp nhất ở những người tham gia khảo sát là cảm xúc tích cực. Khoảng 51% người tham gia khảo sát đều có sự thay đổi về tâm trạng sau khi nghe âm thanh. Bên cạnh đó, âm thanh phát trực tiếp đem lại tỷ lệ tương tác cao.
Điều đó cho thấy, âm thanh có thể tăng độ truyền tải của video. Vì thế, bạn nên lựa chọn những âm thanh phù hợp với nội dung video để kích thích cảm xúc của người xem như: bài hát, nhạc nền, hiệu ứng âm thanh hoặc lồng tiếng của chính mình. Ngoài ra, hãy cân chỉnh âm lượng và độ dài của âm thanh sao cho hài hòa và thích hợp.
Mambo Digital hy vọng những lưu ý về quay dựng video TikTok chuyên nghiệp kể trên có thể giúp bạn tạo ra những video chất lượng cao, thu hút được nhiều người xem và theo dõi trên TikTok.
———————————————————
MAMBO – MOVE TOGETHER & BRILLIANT SUCCESS
Hotline: 077.999.7773
Email: [email protected]
Fanpage: Mambo Digital
Bài viết liên quan: