Giá thầu thấp, tương tác cao, tỉ lệ chốt đơn tăng trưởng luôn là mong muốn của nhà bán hàng trên Facebook.
Vậy làm sao để chạy quảng cáo facebook hiệu quả trong năm 2023, khi Facebook đã thay đổi thuật toán?
Chăm chút nội dung bài viết quảng cáo
Khi viết content để quảng cáo facebook hiệu quả bạn cần phải đáp ứng các tiêu chí cơ bản sau đây:
– Đảm bảo nội dung đó là Unique (duy nhất), không nên copy. Facebook sẽ ưu tiên cho những nội dung mới mẻ và giàu tính sáng tạo.
– Nội dung quảng cáo phải đánh vào được vào nỗi đau, cảm xúc của khách hàng, đây được xem là một nghệ thuật trong việc sáng tạo nội dung, nhất là với mạng xã hội nơi có hàng triệu nội dung mỗi ngày. Vậy nên nếu không độc lạ thì sẽ không thành công. Để làm tốt điều này bạn cần phải hiểu được chân dung khách hàng và đặt mình vào chính khách hàng để có thể viết ra được một nội dung thu hút.
Nếu bạn không biết nên viết nội dung nhưng thể nào để thực sự hiệu quả, bạn có thể tìm kiếm những bài hướng dẫn chạy quảng cáo facebook trên internet, những bài viết như vậy sẽ cực hữu ích dành cho những người mới bắt đầu tham gia vào Facebook Ads.
Bạn cũng có thể thử chạy quảng cáo trên nick facebook cá nhân của chính mình để xem cách làm của bạn đã thực sự hiệu quả hay chưa.
Seeding bài viết (chọn bài nhiều tương tác)
Để chạy quảng cáo Facebook có hiệu quả bạn nên seeding vào bài viết cụ thể là like, tương tác và comment trao đổi về những topic xung quanh sản phẩm mà bạn đang muốn giới thiệu. Mục đích là tạo được niềm tin với khách hàng có nhu cầu thật sự. Với những khách hàng có nhu cầu khi thấy mẫu quảng cáo bất kỳ trên Facebook, thì việc đầu tiên là họ sẽ nhìn vào lượt like, vào đọc comment xem đánh giá. Đây cũng là một điều cần thiết trước khi chạy quảng cáo Facebook.
Thêm nút kêu gọi hành động (CTA)
Trong quá trình chạy Ads mọi người thường chỉ tập trung vào sản phẩm/dịch vụ mà đôi khi quên mất phần kêu gọi hành động. Nội dung là phần quan trọng để khách hàng chú ý đến quảng cáo sản phẩm của bạn. Câu dẫn dắt của bài viết sẽ quyết định xem khách hàng có muốn đọc tiếp và mua hàng hay không. Những câu CTA sẽ giúp cải thiện hiệu quả của quảng cáo cao hơn.
Thử nghiệm (A/B testing)
Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả trong quá trình chạy là thử nghiệm A/B testing, thật khó để đánh giá được mẫu quảng cáo nào sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất. Vậy nên bạn hãy tạo nhiều mẫu quảng cáo khác nhau để chạy thử để tìm ra phương án tốt nhất.
Để đánh giá xem mẫu quảng cáo nào đang đem lại hiệu quả hơn các nhà quảng cáo sử dụng A/B Testing. A/B Testing là việc bạn set up 2 mẫu quảng cáo giống nhau và chỉ thay đổi “duy nhất một yếu tố” nhằm so sánh hiệu quả 2 phương án thử nghiệm. Thử nghiệm ở đây có thể là:
- CTA – Call to action
- Content bài viết
- Hình ảnh
- Vị trí địa lý
- Target Audience
- Mục tiêu chiến lược (Objective)
Không bật tắt quảng cáo liên tục
Dựa vào số liệu số lượng tương tác, tin nhắn,… của quá trình chạy quảng cáo mà bạn bật tắt quảng cáo hợp lý. Việc tắt và bật liên tục sẽ khiến quảng cáo kém hiệu quả. Không tiếp cận được với nhiều khách hàng tiềm năng. Điều này sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp tới lợi nhuận cũng như doanh số. Vì vậy, bạn không nên tùy ý tắt và bật quảng cáo liên tục và tuỳ tiện.
Giờ vàng chạy quảng cáo Facebook
Khung giờ vàng là thời gian mà đối tượng tiêu dùng có khả năng mua hàng cao nhất. Trong khung giờ vàng, quảng cáo trên Facebook có thể đạt được hiệu quả tốt nhất vì có nhiều người dùng trực tuyến để xem và tương tác với nội dung. Để chạy quảng cáo trên Facebook trong khung giờ vàng, bạn cần phải xác định đối tượng tiêu dùng của mình và thời gian mà họ truy cập Facebook nhiều nhất. Sau đó, bạn có thể đặt quảng cáo của mình trong thời gian đó để tối ưu hiệu quả.
Ngoài ra, bạn cũng cần xem xét các yếu tố khác như địa điểm, giới tính, tuổi và sở thích của đối tượng tiêu dùng. Rồi tùy chỉnh quảng cáo cho phù hợp với đối tượng tiêu dùng của mình. Khung giờ chung được các chuyên gia đánh giá cao cho việc chạy quảng cáo Facebook hiệu quả là từ 8h30 đến 19h.
Chạy quảng cáo Facebook thông qua agency chuyên nghiệp
Chạy quảng cáo Facebook thông qua một agency chuyên nghiệp có nhiều lợi ích, bao gồm:
- Kinh nghiệm: agency có nhiều kinh nghiệm về quảng cáo trên Facebook. Biết cách sử dụng các công cụ và tính năng để tối ưu quảng cáo.
- Tiêu dùng thời gian và nguồn lực: chạy quảng cáo trên Facebook yêu cầu nhiều thời gian và nguồn lực. Một agency chuyên nghiệp có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian và tài nguyên của mình.
- Kế hoạch chiến lược: một agency chuyên nghiệp sẽ giúp bạn xây dựng một kế hoạch chiến lược quảng cáo hợp lý và tối ưu.
- Phân tích và báo cáo: đơn vị chạy quảng cáo sẽ cung cấp cho bạn báo cáo về hiệu quả quảng cáo. Cung cấp các phân tích để giúp bạn hiểu rõ về những gì đang diễn ra với quảng cáo của mình.
Tổng quan, chạy quảng cáo Facebook thông qua một agency chuyên nghiệp có thể giúp bạn tối ưu hiệu quả quảng cáo. Giảm thời gian và nguồn lực cần thiết cho việc quảng cáo. Không những thế, các agency đều có cung cấp các dịch vụ chăm sóc fanpage đảm bảo quảng cáo Facebook của bạn luôn đạt hiệu quả cao nhất.
Mambo là đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo Facebook hiệu quả uy tín, luôn đảm bảo sự hài lòng cho khách hàng. Chỉ có tại Mambo:
- Quảng cáo rẻ, duyệt nhanh, cắn tiền mạnh.
- Update tất cả các định dạng Facebook ads mới nhất.
- Chi phí cạnh tranh với các bên khác.
- Sở hữu đội ngũ Content chất lượng và sáng tạo.
- Quản lý, triển khai chiến dịch linh hoạt.
- Setup chiến dịch chuẩn chỉnh.
- Tối ưu dễ dàng, tư vấn hiệu quả.
- Đội ngũ support hỗ trợ liên tục
———————————————————
MAMBO – MOVE TOGETHER & BRILLIANT SUCCESS
Hotline: 077.999.7773
Email: [email protected]
Fanpage: Mambo Digital
Pingback: Facebook thử nghiệm quảng cáo khuyến mãi trên Feed – Dịch vụ Marketing chuyên nghiệp
Pingback: Facebook thử nghiệm quảng cáo khuyến mãi trên Feed – Kiến thức Marketing Việt Nam