Chạy quảng cáo Tiktok có hiệu quả không?

Tiktok là một nền tảng mạng xã hội rất phổ biến hiện nay. Sự đi lên mạnh mẽ của Tiktok, mang lại nhiều cơ hội không những cho các cá nhân yêu thích chia sẻ. Mà còn cho các doanh nghiệp.

Giống như những cái tên khác như: Facebook, YouTube, Instagram,.. Tiktok cũng cho phép người dùng chạy quảng cáo để bán hàng, tăng lượng tiếp cận khách hàng. Vậy việc chạy quảng cáo Tiktok liệu có hiệu quả không? Mambo sẽ giúp các bạn giải đáp thắc mắc này!

Chạy quảng cáo Tiktok có hiệu quả không?
Chạy quảng cáo Tiktok có hiệu quả không?

Số lượng người dùng đông, tăng mạnh theo thời gian

Theo thống kê người dùng Tiktok năm 2022, có khoảng 20 triệu người sử dụng trang mạng xã hội này tại Việt Nam. Tiktok cũng là ứng dụng có mức tăng trưởng tốt nhất hiện nay. Có xu hướng tăng lên mạnh mẽ hơn nữa. Nhờ đó, lượng người sử dụng càng đông, thì cơ hội của các doanh nghiệp càng cao. 

Bên cạnh đó, độ tuổi người sử dụng Tiktok tập trung từ 16-30 tuổi. Đây là độ tuổi có nhu cầu mua sắm online cao nhất. Cho nên, Tiktok sẽ là trang mạng xã hội đầy tiềm năng cho người dùng chạy quảng cáo hiệu quả.

Chạy quảng cáo Tiktok không giới hạn hình thức

Để thu hút những nhà bán hàng, Tiktok đã đa dạng hoá các hình thức chạy quảng cáo. Nhờ sự tiện lợi đó, người dùng có thể dễ dàng tiếp cận khách hàng mục tiêu bằng những hình thức chạy quảng cáo khác nhau. Cụ thể:

Quảng cáo video xuất hiện tự nhiên – Native video Ads

Đây là loại quảng cáo xuất hiện tự nhiên dựa trên tỉ lệ cài đặt của TikTok. Nếu người dùng quan tâm, nhấp vào quảng cáo thì sẽ được đưa đến một trang khác theo mục đích của nhà quảng cáo.

Quảng cáo video thử thách dưới dạng hashtag – Video challenges

Dạng quảng cáo này gần đây đang rất phổ biến. Được các influencer, ca sĩ, ngôi sao nhiệt tình sử dụng để quảng cáo cho các MV ca nhạc. Các bài hát hay vũ điệu nhảy. Những video đăng tải sẽ đính kèm hashtag để khuyến khích người dùng thực hiện thử thách. Hình thức chạy quảng cáo Tiktok này được đo lường bằng số lượt xem và click.

Quảng cáo thương hiệu – Brand takeovers

Là dạng quảng cáo xuất hiện ngay khi người dùng khởi động ứng dụng, thời lượng tối đa 5s. Đối với quảng cáo Brand takeovers, người dùng không thể thả tim hay comment. Thay vào đó, người dùng sẽ được dẫn tới trang chủ của thương hiệu hoặc một landing Page bên ngoài ứng dụng.

Tuỳ theo mục đích của người quảng cáo. Brand takeovers được đo lường bằng lượt hiển thị, click và lượt tiếp cận.

Quảng cáo tương tác 2 chiều – Branded Lense

Đây là hình thức quảng cáo tăng sự tương tác giữa hai bên thương hiệu và người dùng. Chức năng hoạt động bằng cách tạo nên những filter hoặc các hiệu ứng. 

Những effect được tạo ra bởi những thương hiệu đó sẽ được xuất hiện trong danh sách “hot” hoặc “trending” trong 5 ngày đầu tiên ra mắt và tồn tại tối đa 10 ngày. Nhờ hình thức này, sự tương tác giữa thương hiệu và người dùng sẽ được tăng cao, qua đó có thể tăng sự ảnh hưởng thương hiệu lên người dùng.

Ngoài ra, ngân sách chạy quảng cáo Tiktok hiện tại thấp hơn rất nhiều so với Facebook. Cộng thêm với những lợi thế hiện tại của TikTok. TikTok ads có thể vừa đưa lại hiệu quả cao, vừa tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp so với các kênh Social Marketing khác.

  • Phù hợp với nhiều ngành hàng, dịch vụ

Như đã phân tích ở trên. TikTok có lượt truy cập cao, độ tuổi người dùng phổ biến từ 16-30 tuổi. Tệp khách hàng này có nhu cầu mua sắm cao, đa dạng, và sẵn sàng chi tiêu. Cho nên, rất nhiều ngành hàng, dịch vụ có lượt quan tâm cao, dễ lên xu hướng như: F&B, thời trang, xe , du lịch, mỹ phẩm,…

Bên cạnh đó, bất động sản bình dân và tầm trung cũng là nhóm ngành đang nhận được sự quan tâm và đón nhận từ người dùng. Vì thế, chạy quảng cáo Tiktok là phương pháp tốt để đem lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp hoặc thương hiệu.

  • Độc đáo, mới lạ

Nhu cầu hiện nay, người dùng có xu hướng thích những dạng video ngắn gọn, không mất quá nhiều thời gian. Nhưng mang lại sự độc đáo và thu hút. Cho nên, hình thức chạy quảng cáo trên Tiktok dưới dạng video ngắn sẽ hấp dẫn người dùng. Tuy nhiên, để mang lại hiệu quả thực sự, cần phải có một kênh Tiktok chuyên nghiệp, đa dạng video về mặt nội dung, hình ảnh. Cần có sự đầu tư và chăm sóc kĩ càng cho MXH này.

 

Nhu cầu hiện nay, người dùng có xu hướng thích những dạng video ngắn gọn, không mất quá nhiều thời gian.
Nhu cầu hiện nay, người dùng có xu hướng thích những dạng video ngắn gọn, không mất quá nhiều thời gian.

Ngoài ra, quảng cáo sẽ được đánh giá cao hơn từ Tiktok nếu bạn chạy bằng tài khoản Tiktok Agency. Nếu doanh nghiệp chưa đủ điều kiện có thể thuê tài khoản quảng cáo Tiktok từ các agency được cấp tài khoản quảng cáo từ Tiktok.

Những video hấp dẫn mới lạ có thể trở nên viral. Lan tỏa được khắp người dùng tiết kiệm giúp tiếp kiệm được chi phí.

Những video có nội dung mới lạ, thu hút sự chú ý của người dùng có thể trở nên viral. Dần lan toả đến nhiều người dùng, hiệu quả có thể tăng lên gấp bội, nhưng không mất thêm chi phí. Đây chính là lợi thế của Tiktok mang lại. Giúp chiến dịch có thể dễ dàng tiếp cận được khách hàng ở mọi độ tuổi, giới tính và địa điểm,…

Vậy chạy quảng cáo trên Tiktok có hiệu quả không?

Từ những thông tin trên. Hoàn toàn có thể khẳng định rằng, Tiktok chính là kênh quảng cáo hiệu quả nhất hiện nay. Tuy nhiên, để mang lại hiệu quả cao và lâu dài nhất. Nên tìm agency quảng cáo chuyên nghiệp nhất, để được hỗ trợ về kịch bản video, cách quay dựng, phát triển kênh Tiktok. Hơn nữa, những công ty đó có những thủ thuật giúp video nhanh chóng lên xu hướng. Giúp tiết kiệm tối đa ngân sách quảng cáo cho người dùng.

Nếu bạn là cá nhân hay doanh nghiệp muốn quảng bá thương hiệu cũng như bán hàng bằng cách chạy quảng cáo Tiktok hãy liên hệ ngay với Mambo.vn để được hỗ trợ toàn diện về dịch vụ quảng cáo Tiktok. Cùng với đó là sự hỗ trợ từ ngũ hơn 20 năm kinh nghiệm marketing online tại Việt Nam. 

———————————————————

MAMBO – MOVE TOGETHER & BRILLIANT SUCCESS

Hotline: 077.999.7773

Email: [email protected]

Fanpage: Mambo Digital

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *