Chọn dịch vụ SEO hay Google Adwords tốt hơn?

Dịch vụ SEOGoogle Adwords đều hướng đến việc tăng lượt truy cập cho website, tăng tỷ lệ chuyển đổi. Nhưng cách thức hoạt động lại hoàn toàn khác nhau.

Bạn sẽ phát huy tối đa hiệu quả công việc khi lựa chọn chính xác dịch vụ SEO hay Google Adwords vào từng trường hợp nhất định. Từ đó, giúp cho thương hiệu của bạn tăng lợi thế cạnh tranh trên thị trường khi marketing online.

Xem thêm : Xu hướng Marketing 2023

Ưu điểm khi dùng dịch vụ SEO/Google Adwords

Trong quá trình mua hàng hoặc tìm kiếm các thông tin liên quan tới sản phẩm/dịch vụ. Người tiêu dùng chắc chắn sẽ thực hiện các truy vấn tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm. Lúc này, bạn xuất hiện trên bảng xếp hạng tìm kiếm giúp người dùng có thể nhìn thấy bạn mỗi khi họ cần. Từ đó, tạo ra những trải nghiệm thương hiệu trong tâm trí của người dùng. Tối ưu tốt việc này chắc chắn bạn sẽ có cơ hội trở thành thương hiệu được yêu mến trên internet.

SEO là công việc cần có thời gian và phải duy trì liên tục. SEO thường được sử dụng trong chiến lược đường dài của doanh nghiệp. Do đó, những lúc từ khóa chưa lên top, hoặc đang cần triển khai một đợt khuyến mãi nào đó gấp rút hơn. Bạn nên khéo léo kết hợp với quảng cáo Google Adwords cho chiến lược ngắn hạn.

Ưu điểm

SEO Google Adwords
  1. Tần suất xuất hiện của website doanh nghiệp là luôn luôn cho 1 từ khóa nhất định.
  2. Lượng truy cập cao và ngày càng tăng không chỉ bằng chính từ khóa SEO mà truy cập vào nhờ các từ khóa khác liên quan tới trang web của bạn.
  3. Khi dừng SEO, thứ hạng website sẽ giảm xuống từng bậc. Hiệu quả bán hàng sẽ giảm dần chứ không ngừng hẳn.
  4. Chi phí hàng tháng cố định, dù cho lượng truy cập có tăng mạnh thì chi phí cho SEO để duy trì thứ hạng từ khóa là không thay đổi.
  5. SEO thu hút lượng truy cập vào nhiều hơn Google Adwords, vì khách hàng tin tưởng kết quả tăng hạng tự nhiên hơn là sử dụng quảng cáo.
  6. Thương hiệu của bạn sẽ ngày càng phổ biến. Trở nên uy tín và chuyên nghiệp trong mắt khách hàng.         
  1. Có thể tiến hành quảng cáo cho nhiều từ khóa cùng lúc.
  2. Thực hiện nhanh chóng. Quảng cáo của bạn có thể nhìn thấy sau vài tiếng khi giao dịch thanh toán thành công với Google.
  3. Quảng cáo của chúng ta có thể chạy trên các website sử dụng đăng ký cho Quảng cáo Google, công cụ tìm kiếm Google và trên các website có liên kết Google.
  4. Lượt truy cập có thể tăng nhanh ngay từ khi doanh nghiệp mới xuất hiện. Hoặc là chiến dịch, dự án mới hình thành.
  5. Nhà quảng cáo có thể thay đổi thêm bớt từ khóa. Cân nhắc ngân sách chi tiêu để quản lý chương trình quảng cáo của mình một cách chặt chẽ.
chon-dich-vu-seo-hay-google-adwords-tot-hon-1
Khách hàng tin tưởng kết quả tăng hạng tự nhiên hơn là sử dụng quảng cáo.

 

chon-dich-vu-seo-hay-google-adwords-tot-hon-2
Từ khóa tiếp cận được ngay với khách hàng sau khi đăng ký quảng cáo.

Không thể tránh khỏi các hạn chế của dịch vụ SEO/Google Adwords

Trong quá trình bạn tự làm hoặc sử dụng gói dịch vụ SEO hay gói Google Adwords. Bạn sẽ gặp một số hạn chế nhất định của cả hai công cụ marketing online này.

Hạn chế

SEO Google Adwords
  • SEO sẽ không làm website của bạn xuất hiện nếu khách hàng tìm kiếm không có liên quan với các từ khóa mà bạn đã chọn khi SEO.
  • Cần thực hiện trong 1 thời gian khá dài. Trung bình khoảng 6 tháng để từ khóa của bạn có thể xuất hiện trong kết quả tìm kiếm.
  • Đòi hỏi người dùng phải có một website chất lượng, đảm bảo đầy đủ các tiêu chí về SEO thì mới có thể SEO hiệu quả.
  • Chi phí để SEO thành công ban đầu khá lớn. Việc đầu tư SEO nhiều từ khóa không hề đơn giản cho những doanh nghiệp nhỏ.
  • Cần phải tìm được một đơn vị SEO có đầy đủ tài nguyên mới có thể SEO chất lượng và bền vững.
  • Vị trí xuất hiện của quảng cáo là từ 0-4, tuy nhiên kèm theo ký hiệu “QC” hoặc “Ads” để phân biệt. Điều này khiến cho nhiều khách hàng tiềm năng không muốn click chuột vào.
  • Từ khóa chỉ xuất hiện ở tần suất nhất định (Max =13%)
  • Nhà quảng cáo phải trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột vào quảng cáo. Điều này có thể tốn kém và rất tốn kém nếu cạnh tranh của từ khóa cao. Hơn nữa, các đối thủ cạnh tranh có thể tạo nên nhiều cú click ảo gây khó khăn về chi phí cho mình.
  • Khi ngừng trả tiền quảng cáo sẽ lập tức biến mất và việc bán hàng gần như cũng ngừng ngay tại đó.
  • Chi phí Google Adwords cho mỗi từ khóa là không cố định, biến động tùy theo sự cạnh tranh và vị trí hiển thị của từ khóa đó.
  • Chi phí sẽ ngày càng tăng trên mỗi từ khóa do sự cạnh tranh, làm cho doanh nghiệp bị giảm đi lợi nhuận của mình.

Tổng kết

SEOGoogle Adwords là hai công cụ quan trọng không thể thiếu trên một thị trường kinh tế thế giới đang chịu sự chi phối cao nhất của công nghệ thông tin như ngày nay. 

Người ta còn gọi hai công cụ này là phương pháp bán hàng bằng từ khóa. Giúp tăng hiệu quả bán hàng vượt trội cho doanh nghiệp. Đồng thời cũng phát triển và xây dựng thương hiệu ngày càng phổ biến hơn.

Qua bài viết này, Mambo đưa bạn một cái nhìn tổng quát về cả hai công cụ. Tất cả đều có ưu & nhược điểm khác nhau tùy vào cách mình sử dụng. Lựa chọn đúng hướng cho cả hai công cụ này vào một chiến lược phù hợp, đều có thể mang lại những lợi ích cực kỳ tốt cho doanh nghiệp. Không chỉ là về lợi ích bán hàng mà còn giúp doanh nghiệp có thể phát triển thương hiệu hơn với dịch vụ SEO hay Google Adwords.

Học thêm kinh nghiệm Digital Marketing tại: https://mambo.vn/kien-thuc/ .

———————————————————-

MAMBO – MOVE TOGETHER & BRILLIANT SUCCESS

Hotline: 077.999.7773

Email: [email protected]

Fanpage: Mambo Digital

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *