5 cách xây dựng lòng tin của người tiêu dùng

Người tiêu dùng thể hiện sự tin tưởng bằng số tiền bỏ ra để mua sản phẩm/dịch vụ. Vì thế, doanh nghiệp cần có chiến lược cụ thể để xây dựng lòng tin của người tiêu dùng.

Trong thời đại người tiêu dùng có thể đưa ra bất kỳ ý kiến gì trên mạng xã hội, việc tạo dựng, duy trì lòng tin, sự tin tưởng của khách hàng là điều cần thiết. Đó là lý do tại sao bạn cần làm mọi thứ trong khả năng của mình để phục vụ, làm hài lòng khách hàng. Dưới đây là 5 cách xây dựng lòng tin để “giữ chân” khách hàng với thương hiệu.

5 cách xây dựng lòng tin của người tiêu dùng
5 cách xây dựng lòng tin của người tiêu dùng

Dịch vụ chăm sóc khách hàng xuất sắc

Một trong những cách quan trọng nhất để tạo dựng lòng tin và sự tín nhiệm của người tiêu dùng là dịch vụ chăm sóc khách hàng. Dịch vụ khách hàng xuất sắc thể hiện trách nhiệm và cam kết vì lợi ích của khách hàng. Điều này thể hiện công ty luôn quan tâm, kiên nhẫn giải thích, xử lý bất kỳ vấn đề nào phát sinh trong quá trình sử dụng sản phẩm/dịch vụ. Xin tạm mượn slogan “luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu” của công ty Prudential để làm nguyên tắc xây dựng dịch vụ chăm sóc khách hàng.

Một trong những cách quan trọng nhất để tạo dựng lòng tin và sự tín nhiệm của người tiêu dùng là dịch vụ chăm sóc khách hàng.
Một trong những cách quan trọng nhất để tạo dựng lòng tin và sự tín nhiệm của người tiêu dùng là dịch vụ chăm sóc khách hàng.

Chia sẻ đánh giá tích cực và lời chứng thực

Người tiêu dùng có xu hướng tin tưởng người tiêu dùng khác hơn là những mẫu quảng cáo. Những trải nghiệm thực tế, chân thực của khách hàng thường được đánh giá là khách quan hơn và có trọng lượng hơn so với những nội dung (content) trong chiến lược marketing.

Người tiêu dùng có xu hướng tin tưởng người tiêu dùng khác hơn là những mẫu quảng cáo.
Người tiêu dùng có xu hướng tin tưởng người tiêu dùng khác hơn là những mẫu quảng cáo.

Vì thế, doanh nghiệp cần khuyến khích khách hàng để lại đánh giá và lời chứng thực hay chỉ đơn giản kể lại trải nghiệm của họ với sản phẩm/dịch vụ. Những trải nghiệm tích cực, sự hài lòng thực sự làm tăng thêm giá trị và thông điệp của thương hiệu.

Trung thực và minh bạch

Hầu như không có người tiêu dùng nào muốn mua sản phẩm từ các công ty có dấu hiệu mờ ám và gian dối. Khách hàng chỉ tin tưởng các công ty trung thực, minh bạch. Vì thế, chiến dịch marketing phải nhất quán, không được có những thông điệp gây hiểu lầm. Doanh nghiệp đừng đưa ra những lời hứa không thể hoặc sẽ không thực hiện được.

Hầu như không có người tiêu dùng nào muốn mua sản phẩm từ các công ty có dấu hiệu mờ ám và gian dối.
Hầu như không có người tiêu dùng nào muốn mua sản phẩm từ các công ty có dấu hiệu mờ ám và gian dối.

Hãy thẳng thắn và có đạo đức kinh doanh ngay từ đầu. Đội ngũ bán hàng phải rõ ràng về giá cả và giải thích rõ sản phẩm/dịch vụ sẽ mang đến lợi ích gì cho khách hàng tiềm năng. Nếu doanh nghiệp mắc phải một sai lầm nghiêm trọng nào thì hãy xử lý khủng hoảng truyền thông càng nhanh càng tốt.

Doanh nghiệp cũng cần chân thành cam kết vì lợi ích tốt nhất của người tiêu dùng và chứng minh điều đó bằng cách luôn cập nhật thông tin, cởi mở và trung thực nhất có thể.

Tiếp thu ý kiến của khách hàng

Doanh nghiệp có thể tiến hành các cuộc khảo sát để khách hàng đưa ra đóng góp nhằm cải thiện sản phẩm/dịch vụ. Đó là một trong những cách hiệu quả để cho khách hàng biết doanh nghiệp trọng khách hàng hơn tiền của họ.

Doanh nghiệp có thể tiến hành các cuộc khảo sát để khách hàng đưa ra đóng góp nhằm cải thiện sản phẩm/dịch vụ.
Doanh nghiệp có thể tiến hành các cuộc khảo sát để khách hàng đưa ra đóng góp nhằm cải thiện sản phẩm/dịch vụ.

Hãy lắng nghe ý kiến của khách hàng và nếu có nhiều quan điểm tương đồng cho một vấn đề thì doanh nghiệp phải cân nhắc cải thiện sản phẩm/dịch vụ. Điều này thể hiện doanh nghiệp luôn cải tiến dựa trên ý kiến, cái nhìn sâu sắc của khách hàng.

Đây cũng cách để chứng minh rằng mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng “win-win” (đôi bên đều có lợi ích), giúp phát triển lòng tin bằng cách cho khách hàng biết doanh nghiệp sẵn sàng lắng nghe họ.

Dễ dàng liên hệ

Khi khách hàng liên hệ bộ phận chăm sóc đặc biệt là bộ phận chăm sóc khách hàng trực tuyến vì gặp vấn đề với sản phẩm/dịch vụ, doanh nghiệp cần hồi đáp càng nhanh càng tốt. Điều này phải được nhấn mạnh trong buổi họp, huấn luyện với đội ngũ chăm sóc khách hàng nhằm đảm bảo người tiêu dùng cảm nhận họ được tôn trọng.

Đảm bảo người tiêu dùng cảm nhận họ được tôn trọng.
Đảm bảo người tiêu dùng cảm nhận họ được tôn trọng.

Hãy đảm bảo việc trợ giúp khách hàng chu đáo, kiên nhẫn và tôn trọng. Đại diện nhãn hàng luôn giữ thái độ điềm tĩnh và chuyên nghiệp nhất có thể, bất kể khách hàng có thể tức giận đến mức nào. Một khi khách hàng nhận thấy được nhãn hàng quan tâm chu đáo, họ sẽ có xu hướng tin tưởng nhiều hơn.

———————————————————

MAMBO – MOVE TOGETHER & BRILLIANT SUCCESS

Hotline: 077.999.7773

Email: [email protected]

Fanpage: Mambo Digital

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *