Giải pháp ‘làm đẹp’ website của doanh nghiệp

Website của doanh nghiệp từ lâu đã trở thành một phần không thể thiếu trên chiến trường thương mại điện tử Việt Nam. Tuy nhiên, giá trị thực sự của chúng là điều mà không phải doanh nghiệp nào cũng có thể hiểu rõ.

Là một agency hàng đầu trong lĩnh vực thiết kế website chuyên nghiệp, Mambo Digital sẽ giải đáp cho các bạn những câu hỏi xoay quanh vấn đề “Làm thế nào để có một website thật hấp dẫn?”.

Tại sao doanh nghiệp nên sở hữu một website hấp dẫn?

Mỗi website thể hiện một phong cách tượng trưng cho nét độc nhất của từng doanh nghiệp. Chính vì thế, trong tất cả chiến dịch marketing, tìm kiếm giải pháp tối ưu nhất cho website là một trong những vấn đề hàng đầu mà các doanh nghiệp phải cân nhắc.

Bộ mặt thương hiệu trên nền tảng thương mại điện tử

Website là bộ mặt của doanh nghiệp, nơi thu hút mọi khách hàng tiềm năng đến với cửa hàng trực tuyến để tương tác và mua sắm.

Một website chất lượng sẽ thể hiện được mức độ uy tín của doanh nghiệp, độ nổi tiếng của thương hiệu, sự đa dạng về sản phẩm, dịch vụ cũng như sự chuyên nghiệp trong quy trình chăm sóc khách hàng.

Kênh bán hàng kết nối người tiêu dùng

Bán hàng trực tuyến mang lại cho doanh nghiệp lợi ích chính là khả năng tiếp cận được một lượng lớn khách hàng tiềm năng từ nhiều phân khúc khác nhau.

Tại sao doanh nghiệp nên sở hữu một website hấp dẫn?
Tại sao doanh nghiệp nên sở hữu một website hấp dẫn?

Thông qua website sẽ giúp cho doanh nghiệp hay nhãn hàng tăng cường độ hiện diện trên internet đồng thời mở rộng mạng lưới sản phẩm, dịch vụ đến các phân khúc khách hàng vốn bị hạn chế bởi nhiều rào cảo như vị trí địa lý, độ tiếp cận, sự hiểu biết…

Nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường

Bên cạnh việc kết nối người tiêu dùng, tăng độ nhận diện thương hiệu, doanh nghiệp có thể dễ dàng so sánh được chất lượng sản phẩm, dịch vụ của mình với đối thủ cạnh tranh thông qua các website kinh doanh cùng dòng sản phẩm, dịch vụ.

Điều này giúp cho doanh nghiệp hiểu rõ hơn về thị trường sản phẩm, dịch vụ mà họ đang cung cấp cũng như những điểm mạnh, điểm yếu của doanh nghiệp để đi sâu vào cải tiến và nâng cấp bản thân.

Hỗ trợ kinh doanh hiệu quả

Một website toàn diện sẽ hỗ trợ doanh nghiệp tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng một cách đáng kể.

Chưa kể, nếu doanh nghiệp thực hiện những chiến lược marketing hợp lý thì hoàn toàn có thể thu hút mọi người đến và mua sản phẩm, dịch vụ ngay cả khi những khách hàng này hoàn toàn không có ý định mua sắm từ lúc ban đầu.

Một số cách ‘làm đẹp’ website của doanh nghiệp

Thiết kế tối ưu

Khi truy cập vào một website, điều đầu tiên khách hàng muốn thấy là sự tiện ích và tính dễ sử dụng.

Khách hàng sẽ không muốn lãng phí nhiều thời gian ở những website mang tính đặc thù quá cao, khiến họ cảm thấy khó khăn trong việc tiếp cận với các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp, đôi khi còn có “ác cảm” đối với thương hiệu.

Hãy hạn chế sử dụng phông chữ, màu sắc , ảnh GIF hoặc những thứ có thể làm phân tâm và kéo tầm mắt của khách hàng ra khỏi tiêu điểm của website. Nên sửử dụng các đoạn văn ngắn và các gạch đầu dòng làm cho thông tin trở nên dễ đọc hơn rất nhiều. Một gợi ý nhỏ cho các bạn, hãy nên giữ các đoạn văn ngắn hơn dao động từ 200-400 từ

Không những thế, cần phải lưu ý khi lựa chọn bố cục và giao diện cũng như tính năng của website để tạo ra một môi trường thân thiện với người dùng.

Chuẩn hóa mục tiêu

Chuẩn hóa mục tiêu website có nghĩa là doanh nghiệp phải tối ưu hóa được trang web của mình sao cho website được vận hành theo hướng đồng nhất với mục tiêu kinh doanh đã đặt ra ngay từ lúc ban đầu.

Khách hàng tiềm năng luôn tìm đến website của bạn với mục đích lấy thông tin hữu ích cho họ. Có thể là nội dung giáo dục trên blog hoặc những sản phẩm và dịch vụ mà bạn bán.

Giải pháp ‘làm đẹp’ website của doanh nghiệp
Giải pháp ‘làm đẹp’ website của doanh nghiệp

Nhưng cho dù vì lý do gì, bạn cũng nên trình bày những thông tin liên quan đến tệp khách hàng mà doanh nghiệp hướng đến, cung cấp cho họ thứ gì đó có giá trị và xây dựng niềm tin của họ vào chuyên môn của bạn. Khi bạn đang lên kế hoạch cho nội dung trên trang web của mình, hãy thử nghĩ về nó từ quan điểm của khách hàng.

Mỗi website được tạo ra đều mang những mục tiêu riêng phục vụ cho sự phát triển của doanh nghiệp.

Tuy nhiên, để trang web của bạn luôn đi đúng hướng và thực hiện được những mục tiêu đó, các doanh nghiệp phải tối ưu hóa các mục tiêu của mình và thể hiện được chúng trong chính trang web của doanh nghiệp.

Thỏa mãn nhu cầu

Thỏa mãn nhu cầu của khách hàng là một trong những yếu tố cần thiết mà bất kỳ website nào cũng phải sở hữu. Bạn cần xác định rõ nhu cầu mua sắm của khách hàng mục tiêu để nghiên cứu và xây dựng chiến lược nội dung phù hợp trên website của doanh nghiệp để tiếp cận khách hàng một cách dễ dàng hơn.

Tiết kiệm thời gian

Một website chất lượng sẽ tiết kiệm rất nhiều thời gian cho doanh nghiệp trong vấn đề chuyển đổi mua hàng.

Một nguyên cứu nhỏ được thực hiện và chỉ ra rằng: “ Hơn 85% người dùng sẽ quyết định rời khỏi website nếu tốc độ truyền tải dữ liệu quá chậm. Gần 70% khách hàng mua sắm trực tuyến xem thời gian tải website là một trong các yếu tố dẫn đến quyết định mua hàng của họ.

Một website chất lượng sẽ tiết kiệm rất nhiều thời gian cho doanh nghiệp trong vấn đề chuyển đổi mua hàng.
Một website chất lượng sẽ tiết kiệm rất nhiều thời gian cho doanh nghiệp trong vấn đề chuyển đổi mua hàng.

Chính vì thế, hãy luôn chăm sóc website và nâng cấp cơ sở hạ tầng thường xuyên để trang web của bạn có thể hoạt động thật trơn tru. Bạn cũng có thể sử dụng một số giải phải đơn giản như chú ý cập nhật phần mềm, tối ưu hóa chất lượng video và hình ảnh để tăng tốc độ tải xuống.

Sử dụng máy chủ lưu trữ website cũng là một giải pháp hoàn hảo để tăng nhu cầu băng thông của doanh nghiệp.

Sáng tạo công thức

Để website của doanh nghiệp không bị lu mờ giữa hàng ngàn trang web khác của đối thủ cạnh tranh, bạn cần tự tạo ra những nét đặc trưng cho riêng mình để tạo sự độc đáo và nổi bật, điều này sẽ giúp khách hàng ghi nhớ thương hiệu của doanh nghiệp lâu hơn và để lại những ấn tượng tốt hơn.

Trong khi các doanh nghiệp truyền thống tập trung vào đầu tư mặt tiền cho cửa hàng để xây dựng hình ảnh thương hiệu. Các doanh nghiệp và nhà bán lẻ trên thị trường thương mại điện tử cần tạo ra trải nghiệm trực tuyến chất lượng cao để phù hợp với nhận thức về thương hiệu.

Trang giới thiệu của doanh nghiệp không chỉ nên là một khối văn bản khô khan, mà nên đưa vào một vài bức ảnh đẹp về chính doanh nghiệp hoặc nhân viên của công ty để cá nhân hóa trải nghiệm cho khách hàng.

“Call to action” (Kêu gọi hành động)

Là một trong những cách tạo nên nét độc đáo cho website của doanh nghiệp. Đa phần, các trang web sẽ dẫn dắt người dùng website thực hiện một hành động nào đó làm tăng lợi ích cho việc kinh doanh của mà doanh nghiệp mong muốn.

Những hành động được sử dụng thường là gọi điện thoại, đăng ký dịch vụ, mua sản phẩm hoặc tải sách thông qua các nút, các liên kết hoặc các đoạn văn rõ ràng. Tuy nhiên hãy giữ chúng ở đầu trang web để người đọc có thể dễ dàng nhìn thấy mà không mất nhiều thời gian để tìm kiếm.

Trên đây là một số giải pháp ‘làm đẹp’ cho website của doanh nghiệp mà Mambo Digital muốn gửi để các bạn. Hi vọng các bạn đặc biệt là các doanh nghiệp đang có ý định tạo lập website cho riêng mình sẽ áp dụng thành công các giải pháp mà Mambo đã hướng dẫn.

———————————————————

MAMBO – MOVE TOGETHER & BRILLIANT SUCCESS

Hotline: 077.999.7773

Email: [email protected]

Fanpage: Mambo Digital

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *