Facebook thử nghiệm quảng cáo khuyến mãi trên Feed

Meta bắt đầu thử nghiệm định dạng quảng cáo mới trên Facebook – “quảng cáo khuyến mãi” xuất hiện trên bảng feed, giúp người dùng săn sale, chốt deal dễ dàng với nhà bán hàng.

Trong thông báo ngày 10/5, Meta cho biết hiện tại bản thử nghiệm đang được ứng dụng tại thị trường Mỹ, Anh, Ấn Độ và Canada. Người tiêu dùng chỉ cần nhấp vào quảng cáo khuyến mãi trên bảng Feed là có thể tham gia các chương trình giảm giá, ưu đãi của nhãn hàng.

Trải nghiệm mới cho người dùng Facebook

Người dùng Facebook chỉ cần nhấn vào quảng cáo để nhận ưu đãi giảm giá mà không cần phải có thêm bước đăng ký nào khác. Nếu người dùng không mua vào thời điểm đó thì sẽ nhận được thông báo gợi nhớ khi nào chương trình khuyến mãi, ưu đãi kết thúc.

Meta dẫn lại kết quả nghiên cứu cho thấy 85% người tiêu dùng thường tìm kiếm các chương trình khuyến mãi và ưu đãi trước khi mua hàng. Đây cũng là lý do Meta tung ra định dạng quảng cáo khuyến mãi trên Facebook.

Bà Helen Ma, giám đốc cấp cao quản lý sản phẩm của Meta, cho biết: “Trong thời buổi kinh tế đầy biến động ngày nay, các doanh nghiệp cần phải tìm đúng khách hàng và người tiêu dùng mong muốn mua được sản phẩm với giá tốt nhất”.

Trải nghiệm mới cho người dùng Facebook
Trải nghiệm mới cho người dùng Facebook

Bên cạnh đó, Facebook Lead Ads (quảng cáo xuất hiện trên bảng Feed và Story của người dùng trên Facebook) được cập nhật tính năng mới, kết nối Instant Form (Mẫu điền nhanh thông tin) của Meta với website của doanh nghiệp.

Chẳng hạn, khi nhấp vào Lead Ads quảng cáo các chương trình học của một cơ sở giáo dục, người dùng có thể thấy Instant Form với những câu hỏi và đưa ra lựa chọn về trình độ, khóa học quan tâm, rồi để lại thông tin liên lạc như tên, điện thoại, email. Instant Form có kèm website của trường. Nếu người dùng nhấn vào website để tìm thêm thông tin thì trình duyệt trong app (in-app browser, tựa như của Zalo) sẽ điều hướng đến website mà không cần thoát khỏi nền tảng Facebook.

Xem thêm: Cách chạy quảng cáo facebook hiệu quả 2023

Một tính năng mới nữa là tài khoản Business giờ đây có thể thêm nút “Contact Us”, kết nối với khách hàng thông qua Messenger. Đây là động thái hướng đến kế hoạch tích hợp trở lại Messenger vào app Facebook, thay vì 2 app khác nhau như hiện tại.

Meta cập nhật chương trình quảng cáo khuyến mãi kiếm tiền cho Reels

Meta hồi đầu tháng 5 cập nhật chương trình kiếm tiền cho nhà sáng tạo nội dung trên Reels với mô hình thanh toán mới.

Meta cập nhật chương trình quảng cáo khuyến mãi kiếm tiền cho Reels
Meta cập nhật chương trình quảng cáo khuyến mãi kiếm tiền cho Reels

Cụ thể, Meta sẽ trả tiền cho nhà sáng tạo nội dung, nhãn hàng và doanh nghiệp dựa trên hiệu suất câu chuyện của họ, thay vì chỉ có nguồn thu nhập từ quảng cáo được hiển thị trong video trên Reels. Như vậy, mô hình kiếm tiền này giống như của YouTube.

Meta thử nghiệm công cụ quảng cáo AI cho Facebook và Instagram

Meta xây dựng và thử nghiệm bộ công cụ quảng cáo mới tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) với dự án AI Sandbox.

AI Sandbox đang được thử nghiệm với một nhóm nhỏ các nhà quảng cáo để xây dựng những chiến dịch quảng cáo mới cho Facebook và Instagram, kết hợp ba yếu tố:

• Biến thể văn bản: nhiều phiên bản text (văn bản) được tạo ra để giới thiệu nội dung quảng cáo quan trọng. Nhà quảng cáo có thể lựa chọn nhiều text khác nhau để thử nghiệm xem thông điệp nào sẽ phù hợp nhóm đối tượng nào.

Meta thử nghiệm công cụ quảng cáo AI cho Facebook và Instagram
Meta thử nghiệm công cụ quảng cáo AI cho Facebook và Instagram

• Tạo hình nền: AI tạo ra các hình nền khác nhau cho các kiểu nhập văn bản, mang đến cho nhà quảng cáo khả năng thử nghiệm nhiều loại hình nền nhanh hơn và đa dạng hóa nội dung.

• Cắt xén hình ảnh: nội dung quảng cáo có thể được điều chỉnh để phù hợp với các tỷ lệ khung hình khác nhau trên các nền tảng và tính năng khác nhau như Stories và Reels. Điều này cho phép các nhà quảng cáo đỡ mất thời gian trong việc tái sử dụng nội dung quảng cáo.

———————————————————

MAMBO – MOVE TOGETHER & BRILLIANT SUCCESS

Hotline: 077.999.7773

Email: [email protected]

Fanpage: Mambo Digital

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *