Đầu tư vào mạng xã hội thúc đẩy thương hiệu phát triển bền vững

Kết quả khảo sát mới công bố cho thấy 80% nhà lãnh đạo doanh nghiệp dự đoán ngân sách truyền thông mạng xã hội sẽ tăng trong ba năm tới vì dữ liệu từ mạng xã hội góp phần thúc đẩy thương hiệu phát triển bền vững.

Trong báo cáo “Tình trạng truyền thông mạng xã hội năm 2023: AI và dữ liệu giữ vai trò trọng tâm” mới công bố gần đây của hãng Sprout Social và The Harris Poll, 93% lãnh đạo doanh nghiệp Anh và Mỹ cho biết dữ liệu từ các nền tảng này sẽ là nguồn thông tin chính trong tương lai.

Đầu tư vào mạng xã hội thúc đẩy thương hiệu phát triển bền vững
Đầu tư vào mạng xã hội thúc đẩy thương hiệu phát triển bền vững

Những lợi ích của dữ liệu từ mạng xã hội

Theo kết quả khảo sát trong báo cáo, đa số giám đốc điều hành cho biết dữ liệu từ mạng xã hội là cơ sở để họ đưa ra các quyết định về kinh doanh và chiến lược marketing.

Cuộc khảo sát này được thực hiện với 778 lãnh đạo doanh nghiệp tại Mỹ và Anh. Kết quả cho thấy 90% người tham gia khảo sát đồng tình rằng sự thành công của công ty phụ thuộc vào cách họ sử dụng dữ liệu và customer insight (những suy nghĩ, mong muốn ẩn giấu sâu bên trong ảnh hưởng đến hành vi và quyết định mua hàng của khách hàng) từ các nền tảng xã hội này Họ còn tận dụng công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) để hỗ trợ phân tích dữ liệu này.

Theo kết quả khảo sát trong báo cáo, đa số giám đốc điều hành cho biết dữ liệu từ mạng xã hội là cơ sở để họ đưa ra các quyết định về kinh doanh và chiến lược marketing.
Theo kết quả khảo sát trong báo cáo, đa số giám đốc điều hành cho biết dữ liệu từ mạng xã hội là cơ sở để họ đưa ra các quyết định về kinh doanh và chiến lược marketing.

Bên cạnh đó, 97% nhà lãnh đạo doanh nghiệp tin rằng các công cụ AI và machine learning (máy học, ML) sẽ giúp công ty phân tích dữ liệu mạng xã hội hiệu quả hơn và 87% dự đoán các khoản đầu tư của công ty vào AI/ML sẽ tăng lên trong 3 năm tới.

Hơn nữa, 59% tin rằng đầu tư vào các công nghệ mới để tạo ra quy trình làm việc hiệu quả sẽ mang lại lợi thế cạnh tranh trong tương lai.

Jamie Gilpin, giám đốc Marketing của Sprout Social, cho rằng khoản đầu tư vào tiếp thị truyền thông xã hội sẽ thúc đẩy sự phát triển của thương hiệu về lâu dài.

Hai điểm đáng chú ý từ báo cáo của Sprout Social

Các lãnh đạo doanh nghiệp chỉ ra rằng dịch vụ khách hàng (62%), nhận thức về thương hiệu (60%) và tìm hiểu thị trường (53%) là ba khía cạnh hàng đầu trong chiến lược kinh doanh dựa trên dữ liệu và thông tin chi tiết từ truyền thông mạng xã hội.

Phần lớn nhà lãnh đạo doanh nghiệp đồng ý rằng mạng xã hội là kênh chăm sóc khách hàng và giữ chân khách hàng (88%). Trong khi 96% nói rằng các kênh này giúp doanh nghiệp nắm bắt tình cảm và phản hồi của khách hàng về sản phẩm hoặc dịch vụ.

Các lãnh đạo doanh nghiệp chỉ ra rằng dịch vụ khách hàng (62%), nhận thức về thương hiệu (60%) và tìm hiểu thị trường (53%) là ba khía cạnh hàng đầu trong chiến lược kinh doanh
Các lãnh đạo doanh nghiệp chỉ ra rằng dịch vụ khách hàng (62%), nhận thức về thương hiệu (60%) và tìm hiểu thị trường (53%) là ba khía cạnh hàng đầu trong chiến lược kinh doanh

Còn ở Việt Nam, khảo sát của Hiệp hội thương mại điện tử năm 2020 cho thấy có tới 53% doanh nghiệp ở nước ta quảng cáo các website và ứng dụng di động (app) thông qua mạng xã hội. Mạng xã hội được xem là nền tảng chính của các doanh nghiệp Việt Nam trong nhiều năm qua.

Theo báo cáo của hãng Statista, doanh thu mảng quảng cáo truyền thông mạng xã hội trong thị trường quảng cáo kỹ thuật số tại Việt Nam được dự báo sẽ liên tục tăng từ năm 2023 đến năm 2027, với tổng trị giá 91,1 triệu USD (+26,21%).

Các số liệu cho thấy ngày càng nhiều doanh nghiệp Việt Nam nhận thấy được lợi ích và sẵn sàng đầu tư vào phát triển các kênh trên các nền tảng này.

———————————————————

MAMBO – MOVE TOGETHER & BRILLIANT SUCCESS

Hotline: 077.999.7773

Email: [email protected]

Fanpage: Mambo Digital

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *