Hơn 50% nội dung cá nhân hóa ‘nhạt nhẽo’

Báo cáo mới công bố cho thấy 51% người tiêu dùng ở Anh cho rằng nội dung cá nhân hóa trực tuyến họ nhận được thường “nhạt nhẽo” và “không hữu ích“.

Dưới đây là kết quả nghiên cứu mới công bố của Optimizely, nhà cung cấp nền tảng trải nghiệm kỹ thuật số (DXP) về vấn đề nội dung cá nhân hóa mà Mambo thu thập được.

Vì sao content không thu hút khách hàng?

Theo báo cáo, dù nội dung được cá nhân hóa có thể giúp nâng cao lòng trung thành của khách hàng, nhưng hơn phân nửa người tiêu dùng không đánh giá cao những content họ nhận được từ thương hiệu thông qua các kênh trên mạng.

Hơn 50% nội dung cá nhân hóa 'nhạt nhẽo'
Hơn 50% nội dung cá nhân hóa ‘nhạt nhẽo’

Optimizely đã tiến hành nghiên cứu toàn diện, khảo sát với 100 giám đốc marketing và 1.000 người tiêu dùng ở Anh. Kết quả nghiên cứu còn cho thấy 70% người tiêu dùng cảm thấy thất vọng vì các chương trình khuyến mãi mà họ nhận được không liên quan trực tiếp đến sở thích cá nhân.

Đáng chú ý, 83% marketing thừa nhận họ cá nhân hóa content thường dựa vào các giả định về khách hàng hơn là consumer insight chất lượng cao.

Công nghệ cá nhân hóa nội dung bị lỗi thời

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, các marketer dùng công nghệ lỗi thời nên quá trình cá nhân hóa content không hiệu quả. Chỉ 33% nhà tiếp thị nghĩ rằng sở hữu công nghệ mới sẽ mang lại trải nghiệm “siêu cá nhân hóa” phù hợp với từng tệp khách hàng.

Phần lớn nội dung cá nhân hóa bị đánh giá “nhạt nhẽo” xuất phát từ công nghệ lỗi thời, với 74% marketer thừa nhận các công cụ cá nhân hóa hiện tại của họ không còn phù hợp.

Các marketer dùng công nghệ lỗi thời nên quá trình cá nhân hóa content không hiệu quả.
Các marketer dùng công nghệ lỗi thời nên quá trình cá nhân hóa content không hiệu quả.

Dù vậy, báo cáo của Optimizely cũng nhấn mạnh rằng cá nhân hóa content vẫn là điều cần thiết nhằm tăng cường lòng trung thành của khách hàng đối với thương hiệu. Cụ thể, 65% người tiêu dùng trung thành với một thương hiệu là nhờ vào nội dung được cá nhân hóa.

Shafqat Islam, CMO của Optimizely, cho biết: “Vào năm 2023, việc cung cấp nội dung được cá nhân hóa là vô cùng cần thiết để đáp ứng sở thích và nhu cầu của từng cá nhân, cũng như để thúc đẩy lòng trung thành với thương hiệu.”

“Tuy nhiên, khi phần lớn marketer sử dụng công nghệ lỗi thời nên không thể đáp ứng kỳ vọng của người tiêu dùng, khiến họ bỏ lỡ các cơ hội tăng trưởng mạnh mẽ mà chiến lược cá nhân hóa mang lại”, Islam lưu ý.

Tuy đã nhấn mạnh nội dung cá nhân hóa là cần thiết nhưng phần lớn marketer sử dụng công nghệ lỗi thời nên không thể đáp ứng kỳ vọng của người tiêu dùng.
Tuy đã nhấn mạnh nội dung cá nhân hóa là cần thiết nhưng phần lớn marketer sử dụng công nghệ lỗi thời nên không thể đáp ứng kỳ vọng của người tiêu dùng.

Báo cáo của Optimizely cũng nhấn mạnh doanh nghiệp, thương hiệu cần phải thu hẹp khoảng cách giữa kỳ vọng của khách hàng và trải nghiệm cá nhân hóa.

Để làm được điều này, các công ty có thể đầu tư vào công nghệ hiện đại dựa trên dữ liệu, chẳng hạn chạy thử nghiệm website.  Từ đó, các thương hiệu có thể tối ưu việc cá nhân hóa content và tăng cường kết nối với khách hàng trong chiến dịch Inbound Marketing.

Dù có công nghệ cá nhân hóa hiện đại là rất quan trọng, nhưng các thương hiệu cũng phải tập trung phát triển nội dung hấp dẫn và thú vị. Để đạt được điều này, các marketer nên nghĩ đến việc điều chỉnh chiến lược content marketing như: đơn giản hóa quy trình tạo nội dung để có thêm thời gian tinh chỉnh, nghiên cứu lên kế hoạch nội dung dài hạn.

———————————————————

MAMBO – MOVE TOGETHER & BRILLIANT SUCCESS

Hotline: 077.999.7773

Email: [email protected]

Fanpage: Mambo Digital

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *