Cảm xúc quyết định sự thành công của quảng cáo digital

Pinterest và System1 – chuyên về quảng cáo – vừa công bố nghiên cứu mới nhất về tác động của quảng cáo kỹ thuật số (digital) đối với thương hiệu, đồng thời đưa ra những phương pháp nhằm tạo quảng cáo digital hiệu quả.

Kết quả phân tích 50 quảng cáo trên Pinterest cho thấy những mẫu quảng cáo digital tạo ra nhiều cảm xúc tích cực hơn sẽ thu hút sự chú ý và trở nên đáng nhớ hơn đối với người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, các mẫu quảng cáo kỹ thuật số thể hiện thương hiệu rõ ràng tạo cảm xúc mãnh liệt sẽ khiến người tiêu dùng nhớ đến lâu hơn.

Cảm xúc quyết định sự thành công của quảng cáo digital
Cảm xúc quyết định sự thành công của quảng cáo digital

Để đưa ra kết luận trên, nền tảng Kiểm tra quảng cáo của công System1 xếp hạng từ 1-5,9 Sao dựa trên phản ứng cảm xúc của người xem đối với quảng cáo. System1 còn có mục xếp hạng Spike, phản ánh sức mạnh của thương hiệu và cường độ cảm xúc, dự đoán tiềm năng bán được hàng trong ngắn hạn.

Quảng cáo kỹ thuật số có được xếp hạng Sao cao hơn mức trung bình mang lại hiệu quả brand lift gấp 6 lần, trong đó quan trọng nhất là ý định mua hàng tăng cao.

Brand Lift là thang đo mức độ ảnh hưởng của một chiến dịch quảng cáo trên môi trường digital lên 6 yếu tố của thương hiệu: Brand Awareness (Nhận thức về thương hiệu), Message Association (Sự liên tưởng thương hiệu), Brand Preference (Sự ưu tiên dành cho thương hiệu), Purchase Intent (Ý định mua hàng), Brand Favorability (Sự yêu thích thương hiệu), Ad Recall (Sự gợi nhắc về quảng cáo).

Những quảng cáo này cũng tạo ra mức độ ghi nhớ quảng cáo cao hơn 20%. Trong khi đó, quảng cáo có Xếp hạng Spike cao hơn trung bình (kiếm được nhờ xây dựng thương hiệu nhanh chóng và cường độ cảm xúc cao) dẫn đến nâng cao nhận thức về quảng cáo đáng kể và ý định hành động lớn hơn gấp 3 lần.

Hãy cùng Mambo Digital điểm qua những phương pháp phát triển quảng cáo digital giúp thu hút khán giả nhiều hơn, hỗ trợ xây dựng thương hiệu và kích thích người tiêu dùng mua hàng.

“2 giây” vàng

Theo nghiên cứu của công ty Amplified Intelligence, phần lớn người tiêu dùng chỉ xem mẫu quảng cáo kỹ thuật số dưới 2 giây. Vì thế, những mẫu quảng cáo mang đến cảm xúc nhiều cho người tiêu dùng sẽ hiệu quả hơn.

Phần lớn người tiêu dùng chỉ xem mẫu quảng cáo kỹ thuật số dưới 2 giây.
Phần lớn người tiêu dùng chỉ xem mẫu quảng cáo kỹ thuật số dưới 2 giây.

Thu hút bán cầu não phải

Bán cầu não phải của khả năng có khả năng chú ý rộng hơn bán cầu não trái. Các chức năng của bán cầu não phải như ý thức về địa điểm, con người và tài sản hỗ trợ xây dựng thương hiệu về mặt dài hạn. Nghiên cứu cho thấy những mẫu quảng cáo digital kích thích vào bán cầu não phải sẽ làm tăng mức độ yêu thích thương hiệu.

Những mẫu quảng cáo digital kích thích vào bán cầu não phải sẽ làm tăng mức độ yêu thích thương hiệu.
Những mẫu quảng cáo digital kích thích vào bán cầu não phải sẽ làm tăng mức độ yêu thích thương hiệu.

Sử dụng các khoảnh khắc văn hóa

Tham khảo các khoảnh khắc văn hóa được chia sẻ Pinterest (như tặng quà vào ngày lễ, Halloween hoặc sự kiện thể thao lớn) có thể làm tăng mức độ cảm xúc và ý định mua hàng của người tiêu dùng.

Những quảng cáo đánh thẳng vào trải nghiệm cảm xúc luôn được lưu giữ thật lâu trong trí nhớ.
Những quảng cáo đánh thẳng vào trải nghiệm cảm xúc luôn được lưu giữ thật lâu trong trí nhớ.

Việc theo dõi, tham khảo các mẫu trên Pinterest giúp marketer có thêm ý tưởng để tạo ra những quảng cáo kỹ thuật số giống như trải nghiệm được chia sẻ hơn, làm tăng cảm xúc tích cực.

Tận dụng những Pin

Các Pin được đánh giá hấp dẫn nếu thể hiện hình ảnh tốt, kể một câu chuyện hay khiến mọi người muốn tìm hiểu thêm. Bất kể bạn chọn định dạng Pin nào (ảnh tĩnh hay video), hãy kết hợp độ sáng đồng nhất, khung hình đẹp, nội dung có độ phân giải cao, hiệu ứng hoặc văn bản tương ứng để thu hút người xem.

“Người dùng vào Pinterest để khám phá, tìm kiếm theo các nhu cầu riêng và sản phẩm cụ thể, với sự chú ý trong phạm vi hẹp. Nghiên cứu của chúng tôi sẽ giúp các thương hiệu hiểu rõ hơn về cách thu hút người tiêu dùng trong một thế giới mà thời gian chú ý ngày càng ngắn hơn”, Orlando Wood cho biết , giám đốc đổi mới của System1, nói.

Các Pin được đánh giá hấp dẫn nếu thể hiện hình ảnh tốt, kể một câu chuyện hay khiến mọi người muốn tìm hiểu thêm.
Các Pin được đánh giá hấp dẫn nếu thể hiện hình ảnh tốt, kể một câu chuyện hay khiến mọi người muốn tìm hiểu thêm.

Bên cạnh đó, Antoine Le Notre, trưởng bộ phận đo lường EMEA của Pinterest, lưu ý: “Mọi người không tìm đến với Pinterest để giải trí một cách thụ động. Họ có ý định tìm kiếm nguồn cảm hứng cho các ý tưởng để thực hiện, thử và mua trong đời thực. Điều này mang đến cho các thương hiệu cơ hội lý tưởng để tương tác với khán giả”.

Notre nói thêm: “Dù các nhà quảng cáo truyền thống nhận thấy việc tập trung vào sản phẩm dễ dàng hơn là thể hiện những lợi ích về cảm xúc mà chúng mang lại, tuy nhiên nghiên cứu mới của Pinterest và System1 chỉ ra rằng các thương hiệu cũng nên có những mẫu quảng cáo digital có thể kích thích não phải của mọi người. Và cảm xúc không chỉ là yếu tố then chốt để một quảng cáo trở nên đáng nhớ, mà còn quan trọng để thúc đẩy ý định mua hàng”.

———————————————————

MAMBO – MOVE TOGETHER & BRILLIANT SUCCESS

Hotline: 077.999.7773

Email: [email protected]

Fanpage: Mambo Digital

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *