Các marketer nói gì về trải nghiệm dùng công cụ AI trong công việc?

Kết quả cuộc khảo sát của tổ chức The Conference Board (Mỹ) cho thấy, phần lớn nhà tiếp thị và truyền thông “đôi khi” dùng công cụ AI trong công việc hàng ngày với những trải nghiệm khác nhau.

Cụ thể, 87% nhà tiếp thị và 85% chuyên viên truyền thông đã thử nghiệm hoặc dùng công cụ AI (trí tuệ nhân tạo) ít nhất một lần.

Các marketer nói gì về trải nghiệm dùng công cụ AI trong công việc?
Các marketer nói gì về trải nghiệm dùng công cụ AI trong công việc?

AI làm thay đổi quy trình làm việc

Theo khảo sát của The Conference Board, các nhà tiếp thị và chuyên viên truyền thông tiếp tục thử nghiệm với những công cụ AI trong 9 tháng qua. Cuộc khảo sát “AI in Marketing & Communications: Boosting Productivityand Creativity, Too?” (AI trong Tiếp thị & Truyền thông: Thúc đẩy Năng suất và Sáng tạo nữa?”) được tiến với hành 287 người ở Mỹ.

Ông Ivan Pollard, lãnh đạo Trung tâm Tiếp thị và Truyền thông tại The Conference Board, cho biết: “Không còn nghi ngờ gì nữa, các ứng dụng AI mới sẽ thay đổi quy trình làm việc trong tất cả lĩnh vực tiếp thị và truyền thông doanh nghiệp”.

Các nhà marketer sử dụng công cụ AI với mong muốn nâng cao hiệu suất làm việc.
Các nhà marketer sử dụng công cụ AI với mong muốn nâng cao hiệu suất làm việc.

“Chúng ta đang phải làm việc trong một ngành nổi tiếng về sự đổi mới liên tục. Vì thế, chúng ta nên nắm bắt, tìm kiếm những mặt tích cực từ các công cụ AI nhưng cũng phải tập trung vào nhân sự giỏi được tiếp sức với AI”, ông Pollard chia sẻ.

Cũng theo khảo sát của The Conference Board, cả nhà tiếp thị (68%) và chuyên viên truyền thông (60%) đã kết hợp công cụ AI vào quy trình làm việc hàng ngày, và hầu hết (82%) mong muốn tiếp tục áp dụng AI để cải thiện năng suất. Những người tham gia khảo sát đánh giá công nghệ AI giúp ích cho việc học tập và phát triển sự nghiệp, từ đó mang đến cơ hội tăng thu nhập.

Các marketer dùng AI để làm gì?

Báo cáo của The Conference Board cho hay, các nhà tiếp thị ứng dụng công cụ AI để tóm tắt nội dung (44%), thực hiện công việc hoặc gợi ý nội dung, ý tưởng (41%),xây dựng nội dung cá nhân hóa (33%), nghiên cứu (30%), sản xuất nội dung nhanh hơn (30%) và cải thiện dịch vụ khách hàng (17%).

Các nhà tiếp thị cấp trung và cấp thấp đang dẫn đầu trong việc ứng dụng AI trong công việc hàng ngày. Còn các marketer cấp quản lý lại tỏ ra lạc quan hơn về những đổi mới, chất lượng công việc và sự sáng tạo.

Marketer sử dụng công cụ AI cho nhiều mục đích khác nhau.
Marketer sử dụng công cụ AI cho nhiều mục đích khác nhau.

Tuy nhiên, cứ 10 người thì có hơn 4 người hy vọng AI sẽ giúp họ cải thiện chất lượng công việc và tăng sự sáng tạo, trong khi 3/10 người cho rằng AI làm giảm chất lượng công việc. Ngoài ra, 22% cho rằng AI có thể làm ảnh hưởng đến văn hóa làm việc nhóm. Các marketer cũng bày tỏ mối lo ngại về vấn đề công cụ AI tổng hợp thông tin sai lệch, không chính xác,…

Denise Dahlhoff, nhà nghiên cứu cấp cao về người tiêu dùng tại The Conference Board-tác giả báo cáo, cho biết: “Đối với các nhà tiếp thị và chuyên viên truyền thông, một câu hỏi quan trọng là AI sẽ tác động như thế nào đến sự sáng tạo và chất lượng công việc?

Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy rằng có lý do để lạc quan. Nếu AI được sử dụng để truyền cảm hứng và tăng cường – chứ không phải thay thế – các ý tưởng của con người, thì kết quả có thể là sự hiệp lực giúp nâng cao khả năng sáng tạo tổng thể”.

———————————————————

MAMBO – MOVE TOGETHER & BRILLIANT SUCCESS

Hotline: 077.999.7773

Email: [email protected]

Fanpage: Mambo Digital

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *