Quảng cáo trên Facebook (Facebook Ads) hiện nay được rất nhiều người sử dụng. Tuy nhiên, sẽ có lúc vì một vấn đề nào đó mà Facebook không cho chạy quảng cáo. Nguyên nhân là gì? Cách khắc phục như thế nào? Đọc bài viết dưới đây cùng Mambo hiểu rõ hơn nhé!
I. Lý do Facebook không cho chạy quảng cáo
1. Độ uy tín của tài khoản chạy quảng cáo
Nếu tài khoản doanh nghiệp hoặc cá nhân đang sử dụng để chạy quảng cáo cho Fanpage của mình không sạch thì sẽ giảm tỷ lệ được xét duyệt. Có nghĩa là nó đã từng quản lý một Fanpage mà ở đó cung cấp các dịch vụ vi phạm chính sách. Hoặc đã từng chạy quảng cáo nhưng không trả phí, vẫn còn đang nợ phí với Facebook. Thì khi thực hiện chạy quảng cáo cho lần tiếp theo sẽ bị từ chối. Hoặc sự bất thường trong việc thay đổi ngân sách để chi trả. Do Facebook sẽ nghi ngờ về hoạt động của tài khoản ấy và đánh giá đó là hoạt động bất thường, vậy nên không thể thực hiện bằng tài khoản đó.
Ví dụ: Bạn đang chạy quảng cáo với ngân sách là 100.000 VNĐ/ ngày. Sau đó đột nhiên tăng lên chi tiêu ngưỡng cao gấp nhiều lần như 1.000.000 VNĐ/ ngày.
2. Vi phạm các chính sách quảng cáo mà Facebook đưa ra
Facebook có những quy định, chính sách về quảng cáo và chắc chắn người dùng phải tuân theo. Nếu quảng cáo vi phạm chính sách thì chắc chắn sẽ không được duyệt.
2.1. Các lỗi về nội dung bị Facebook không cho chạy quảng cáo
- Sử dụng các từ ngữ vi phạm chính sách của Facebook liên quan đến lĩnh vực y tế, bộ phận cơ thể người, các chất kích thích, dụng cụ như dao, kéo,….
- Nội dung không đúng sự thật, nói quá hoặc bài trừ tôn giáo,…
- Viết hoa lộn xộn trong bài quảng cáo. Việc viết hoa ở đầu mỗi từ cũng là một lỗi khiến Facebook nghi ngờ về nội dung bài và thực hiện từ chối. Và đương nhiên, viết hoa toàn bộ từ cũng là một lỗi khiến facebook từ chối bài viết đó.
- Gọi tên Facebook không đúng. Nếu trong quảng cáo có sử dụng từ “Facebook” thì rất cần lưu ý phải viết đầy đủ. Và chữ “F” phải viết hoa đúng tên định dạng.
2.2. Các lỗi về hình ảnh
- Khi sử dụng hình ảnh phải lưu ý về định dạng, tỉ lệ ảnh và phần text chèn trong ảnh không được quá 20%.
- Khi chụp ảnh người không nên quá tập trung vào các bộ phận trên cơ thể. Không được quảng cáo các hình ảnh before – after (trước – sau).
- Không sử dụng các hình ảnh nhạy cảm.
Đây là lỗi mà người dùng hay mắc phải khiến Facebook không cho chạy quảng cáo. Vì vậy mà người dùng cần chú ý hơn để quảng cáo có thể được hiển thị và đạt hiệu cao nhất.
3. Target độ tuổi không phù hợp
Quảng cáo Facebook bị từ chối khi target độ tuổi không phù hợp cụ thể:
- Target ở độ tuổi quá nhỏ thường dưới 18 tuổi.
- Nếu quảng cáo cho đối tượng dưới 18 tuổi thì sản phẩm phải phù hợp.
Việc Target không đúng đối tượng khiến quảng cáo bị từ chối sẽ bị vào lỗi hình ảnh không phù hợp.
4. Sử dụng URL không phù hợp với nội dung
Nội dung hướng khách hàng tới URL không đúng với mục đích ban đầu. Facebook có thuật toán đề soát về vấn đề này, nên người chạy quảng cáo hết sức cẩn trọng.
5. Quảng cáo lách luật của Facebook
Chiêu trò lách luật này thường được cá nhân, doanh nghiệp cung cấp các dịch vụ vi phạm chính sách. Nếu ăn may thì quảng cáo đó được duyệt, tuy nhiên khi bị phát hiện thì bị từ chối là đương nhiên.
II. Hậu quả khi Facebook từ chối quảng cáo
1. Không tiếp cận được khách hàng tiềm năng
Khi thiết lập một chiến dịch quảng cáo, Facebook sẽ cho phép người dùng target rất sâu vào đối tượng khách hàng mục tiêu của mình. Dựa trên các yếu tố về nhân khẩu học, hành vi hoặc sở thích… Điều này sẽ giúp sản phẩm, dịch vụ của người chạy quảng cáo có thể tiếp cận được những người đang quan tâm đến những sản phẩm và dịch vụ đó nhất.
Và khi Facebook không cho chạy quảng cáo sẽ khiến lượng khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp sẽ bị giảm sút và không tăng được nhận diện thương hiệu cũng như không tăng được doanh thu.
2. Chi phí quảng cáo cao
Như đã biết, việc chạy quảng cáo trên một phương tiện truyền thông có chi phí rất cao. Ví dụ 1 TVC đã có mức giá hàng chục hoặc hàng trăm triệu đồng. Đôi khi nó còn không mang lại hiệu quả cao. Ngoài ra, việc chạy quảng cáo như vậy cũng không phù hợp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Bởi doanh thu chưa có mà chi phí quá lớn. Vì vậy điều đó rất khó khăn và không nên làm.
Nhưng với Facebook, khi tạo ra một chiến dịch quảng cáo doanh nghiệp chỉ cần chi trả vài triệu/ tháng đã có thể tiếp cận được với hàng chục triệu khách hàng tiềm năng. Vì vậy mà Facebook là kênh mà các marketer không thể bỏ qua.
3. Mất đi sự linh hoạt trong chiến dịch quảng cáo
Facebook cho phép người dùng có thể linh hoạt trong việc thay đổi nội dung và chiến dịch chạy quảng cáo để cho phù hợp với từng giai đoạn. Người dùng có thể thay đổi quảng cáo, thay đổi đối tượng, thay đổi phạm vi tiếp cận,… để làm sao cho chiến dịch của mình được hiệu quả nhất. Nếu Facebook từ chối mà phải lựa chọn một kênh khác thì chiến dịch quảng cáo không được thay đổi mà sẽ bỏ thêm tiền để tạo 1 quảng cáo mới. Ngoài mất đi sự linh hoạt trong chiến dịch mà còn mất thêm chi phí.
III. Cách khắc phục khi Facebook không cho chạy quảng cáo
1. Chỉnh sửa hoặc tạo quảng cáo mới
Nếu quảng cáo vi phạm vào chính sách của Facebook thì tùy theo mức độ để có thể đưa ra được giải pháp phù hợp. Có thể chỉnh sửa lại các thành phần trong bài quảng cáo như: nội dung, hình ảnh, video, target, trang đích,…bằng cách:
- Bước 1: Đi đến mục Quản lý quảng cáo của Facebook.
- Bước 2: Chọn mục Quảng cáo.
- Bước 3: Click vào ô bên cạnh những mục quảng cáo muốn chỉnh sửa và chọn chỉnh sửa. Đi đến bảng điều khiển bên cạnh sẽ mở ra những mục có thể chỉnh sửa trong quảng cáo.
- Bước 4: Sau khi chỉnh sửa xong, cuối cùng sẽ click vào mục Đăng để hoàn tất.
Tuy nhiên, không phải quảng cáo nào cũng có thể chỉnh sửa được. Khi đó phải thực hiện tạo mới quảng cáo.
2. Yêu cầu xem xét lại chiến dịch Facebook không cho chạy quảng cáo
Nếu người dùng tin rằng, Facebook không cho chạy quảng cáo là do nhầm lẫn thì sẽ thực hiện yêu cầu xem xét lại bài đó trong giao diện chất lượng tài khoản.
Các bước để yêu cầu Facebook xem xét lại:
- Bước 1: Click vào mục chất lượng tài khoản.
- Bước 2: Đi đến mục tài khoản hoặc danh mục có quảng cáo bị từ chối.
- Bước 3: Chọn quảng cáo hoặc nhóm quảng cáo, chiến dịch quảng cáo cần xem xét lại.
- Bước 4: Nhấp vào yêu cầu xem xét và nhấn gửi để chờ phản hồi lại.
- Nếu quảng cáo khi xem xét lại vẫn bị từ chối thì không thể thực hiện xem xét lại lần 2.
3. Thuê đơn vị chạy quảng cáo Facebook bên ngoài
Khi doanh nghiệp bị Facebook không cho chạy quảng cáo quá nhiều lần, các chiến dịch quảng cáo không thể thực hiện được thì tìm đến một đơn vị bên ngoài là giải pháp tối ưu. Tuy nhiên, để lựa chọn công ty dịch vụ tốt thì doanh nghiệp cần phải tìm hiểu thật kĩ để có được công ty uy tín và đạt được các lợi ích sau:
- Tiết kiệm được chi phí.
- Gia tăng lợi nhuận sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp tối đa.
- Tiết kiệm được thời gian.
- Tối ưu được tỷ lệ chuyển đổi khách hàng.
- Nhận được những tư vấn hữu ích và được đánh giá mức độ hiệu quả chi tiết từ các chuyên gia quảng cáo.
Facebook là mạng xã hội lớn nhất hiện nay vì vậy người dùng không thể bỏ qua để thực hiện các chiến dịch quảng cáo trên nền tảng này. Việc lựa chọn Facebook sẽ giúp cho cá nhân và doanh nghiệp có thể tăng lượng tiếp cận thương hiệu, tăng doanh thu bán hàng. Vì vậy, bài viết này Mambo muốn chia sẻ với các những thông tin cần thiết và các vấn đề thường gặp cũng như cách khắc phục khi Facebook không cho chạy quảng cáo. Nếu bạn cần tìm hiểu về các thông tin khác trong lĩnh vực Marketing hoặc muốn sử dụng dịch vụ Marketing, hãy liên hệ với Mambo để được tư vấn.
———————————————————
MAMBO – MOVE TOGETHER & BRILLIANT SUCCESS
Hotline: 077.999.7773
Email: [email protected]
Fanpage: Mambo Digital
Bài viết liên quan: