Chiến dịch marketing ‘hoài niệm’ 125 năm của Pepsi

Các marketer của Pepsi bắt đầu chiến dịch marketing kéo dài 125 ngày từ ngày 28/8 cho đến đêm giao thừa Tết Dương lịch với một loạt chương trình tiếp thị.

Cách đây 125 năm, Pepsi ra đời, ban đầu được đặt tên là Brad’s Drink. Cụ thể, vào ngày 28/8/1898, dược sĩ Caleb Bradham đã điều chế Pepsi như một thức uống không cồn với công dụng chính là để giảm chứng khó tiêu. Trong chiến dịch marketing lần này, Pepsi tái dựng hoạt động tiếp thị đáng nhớ trước đây, bao gồm “Pepsi Challenge” (Thử thách Pepsi) và “Pepsi Girl” từ thập niên 90. Bên cạnh đó, PepsiCo đẩy mạnh truyền thông nhằm giới thiệu logo mới. Như vậy, đây là lần đầu tiên Pepsi thay đổi hình ảnh thương hiệu sau 14 năm.

Chiến dịch marketing ‘hoài niệm’ 125 năm của Pepsi
Chiến dịch marketing ‘hoài niệm’ 125 năm của Pepsi

Chiến dịch marketing “hoài niệm”

Trong một cuộc phỏng vấn với báo chí, Giám đốc tiếp thị của Pepsi, ông Todd Kaplan, mô tả chuỗi hoạt động kỷ niệm 125 năm ngày thành lập là cơ hội để củng cố vị thế, sự hiện diện của thương hiệu trong lĩnh vực thể thao, âm nhạc và giải trí nhiều thập niên qua, cũng như lịch sử quảng cáo phong phú.

Chiến dịch mang tính “hoài niệm” các hoạt động marketing khác nhau, chạy trên nhiều kênh: off line, mạng xã hội, quảng cáo qua SMS và hoạt động trải nghiệm, bao gồm cả trải nghiệm ăn tối tại quán ăn pop-up tại thành phố New York (Mỹ). Ông Kaplan nói: “Chúng tôi muốn tiến lên phía trước đồng thời nhìn lại hành trình phát triển và xem 125 năm thành lập như một cột mốc quan trọng”.

Chiến dịch mang tính “hoài niệm” các hoạt động marketing khác nhau.
Chiến dịch mang tính “hoài niệm” các hoạt động marketing khác nhau.

Đáng chú ý, Pepsi lần nay ưu tiên quảng bá Pepsi Zero Sugar – sản phẩm được cải tiến gần đây. Những mẫu quảng cáo đều đặt Pepsi Zero Sugar ở vị trí trung tâm. Pepsi thay đổi hình ảnh thương hiệu nhấn mạnh vào màu đen, thể hiện qua cách phối màu của Pepsi Zero Sugar. Nói về lý do tập trung vào Pepsi Zero Sugar, ông Kaplan chia sẻ: “Người tiêu dùng có xu hướng chuộng sản phẩm không đường”.

Trong sinh nhật của Pepsi (28/8), công ty đã phát các sản phẩm Pepsi miễn phí cho những khách hàng nhắn tin với nội dung “PEPSI125” tới số 81234.

Ngoài các quảng cáo thông thường và đẩy mạnh content (nội dung) trên mạng xã hội, Pepsi đẩy mạnh truyền thông với đặc sản của tạp chí People dành riêng cho Pepsi.

Trải nghiệm pop-up

Từ ngày 19 đến 25/10, PepsiCo mở cửa The Pepsi 125 Diner (dạng quán ăn pop-up, tức quán ăn dựng tạm) tại Thành phố New York. Chiến lược này cho thấy các marketer đang quay trở lại với hoạt động trải nghiệm trực tiếp vốn bị gián đoạn đại dịch COVID-19 trước đây. Ông Kaplan cho biết: “Tiếp thị trải nghiệm (experimental marketing) chắc chắn đang quay trở lại”.

Muốn trải nghiệm The Pepsi 125 Diner, thực khách sẽ phải đặt bàn trước với giá vé là 50 USD. Một trong những món ăn độc đáo là burger hương vị Pepsi. Bên cạnh việc thưởng thức những món ăn, thực khách có thể thử các món pha chế như combo Pepsi-sữa có tên là “Pilk” và Pepsi Colachup.

Từ ngày 19 đến 25/10, PepsiCo mở cửa The Pepsi 125 Diner (dạng quán ăn pop-up, tức quán ăn dựng tạm) tại Thành phố New York.
Từ ngày 19 đến 25/10, PepsiCo mở cửa The Pepsi 125 Diner (dạng quán ăn pop-up, tức quán ăn dựng tạm) tại Thành phố New York.

Đối với những người sành ăn, Pepsi đang tung ra landing page để mọi người có thể đặt bàn. 25 thực khách đầu tiên khi đặt bàn sẽ nhận được ưu đãi và quà tặng phiên bản giới hạn. “Better With Pepsi (tạm dịch là tốt hơn cùng Pepsi) là thông điệp trọng tâm của chúng tôi trong vài năm qua. Quán ăn pop-up thực sự là một hoạt động nhằm tái khẳng định các món phẩm và Pepsi là sự kết hợp tuyệt vời”, ông Kaplan nói.

———————————————————

MAMBO – MOVE TOGETHER, BRILLIANT SUCCESS

Hotline: 077.999.7773

Email: [email protected]

Fanpage: Mambo Digital

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *