YouTube vẫn là mảnh đất màu mỡ cho nhà sáng tạo nội dung

Kết quả khảo sát mới công bố cho thấy YouTube là nền tảng mang lại lợi nhuận cao nhất cho nhà sáng tạo nội dung (content creator).

Nếu thương hiệu đang tìm cách tối đa hóa tỷ lệ chuyển đổi (ROI) trong chiến dịch influencer marketing (chiến dịch marketing sử dụng người có sức ảnh hưởng) thì có thể tập trung vào nền tảng YouTube.

YouTube vẫn là mảnh đất màu mỡ cho nhà sáng tạo nội dung
YouTube vẫn là mảnh đất màu mỡ cho nhà sáng tạo nội dung

YouTube có chỉ số tương tác cao

Theo kết quả khảo sát của nền tảng influencer marketing Aspire (Mỹ) công bố ngày 2.6, nhà sáng tạo nội dung ở Mỹ kiếm được nhiều tiền nhất từ việc hợp tác với thương hiệu trên YouTube, cao hơn cả Instagram và TikTok.

Cụ thể, 50% nhà sáng tạo nội dung trên YouTube kiếm được hơn 500 USD/tháng so với Instagram (40%) và TikTok (36%). Bên cạnh đó, 6% nhà sáng tạo nội dung kiếm được 10.000 USD/tháng, so với Instagram (40%) và TikTok (36%).

Nhà sáng tạo nội dung ở Mỹ kiếm được nhiều tiền nhất từ việc hợp tác với thương hiệu trên YouTube, cao hơn cả Instagram và TikTok.
Nhà sáng tạo nội dung ở Mỹ kiếm được nhiều tiền nhất từ việc hợp tác với thương hiệu trên YouTube, cao hơn cả Instagram và TikTok.

Aspire công bố dữ liệu trên sau khi khảo sát với 1.000 nhà sáng tạo nội dung ở Mỹ. Dù việc hợp tác với nhà sáng tạo trên YouTube sẽ tốn kém chi phí nhưng các thương hiệu vẫn nên hợp tác với họ vì nền tảng này có chỉ số tương tác cao, theo Aspire.

Nền tảng Aspire dẫn lại các số liệu cho thấy, nhà sáng tạo nội dung có tỷ lệ tương tác trung bình 50%, vượt xa tất cả nền tảng khác (TikTok và Instagram có tỷ lệ tương tác lần lượt là 3% và 2%). Tỷ lệ tương tác trên YouTube được định nghĩa là số lượt xem, lượt thích, bình luận và lượt chia sẻ.

Xem thêm: Cơ hội và thách thức từ quảng cáo YouTube 30 giây không thể bỏ qua

“Ông trùm” YouTube ở Việt Nam?

“Định dạng video dài của YouTube cho phép nhà sáng tạo nội dung khai thác sâu, trình bày chi tiết hơn về các sản phẩm trong mỗi video. Đây là ưu điểm đối với công ty kinh doanh thiết bị công nghệ, đồ nội thất, mỹ phẩm và những sản phẩm cần hướng dẫn từng bước cách sử dụng”, theo Aspire.

Những ưu điểm trên giúp YouTube trở thành website đứng hàng 2 về số lượng người truy cập cao nhất ở Việt Nam, đứng sau Google và Facebook đứng thứ 3, theo bảng xếp hạng của SimilarWeb (tính đến tháng 4.2023).

“Định dạng video dài của YouTube cho phép nhà sáng tạo nội dung khai thác sâu, trình bày chi tiết hơn về các sản phẩm trong mỗi video.
“Định dạng video dài của YouTube cho phép nhà sáng tạo nội dung khai thác sâu, trình bày chi tiết hơn về các sản phẩm trong mỗi video.”

Người dùng Việt Nam dành trung bình 70 phút/ngày để xem nhiều nội dung khác nhau trên YouTube. Đây là cơ hội lớn để các thương hiệu tiếp cận 86,7% người dùng internet thông qua quảng cáo trên YouTube, theo báo cáo của công ty # AJ Marketing (Singapore).

Xem thêm: YouTube Premium đe dọa hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp?

Bên cạnh chạy ads trên YouTube, các nhãn hàng có thể tìm YouTuber để hợp tác, sản xuất nội giúp quảng bá thương hiệu và sản phẩm của mình trên thị trường.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực digital marketing, Mambo sẽ tư vấn cho doanh nghiệp để phát triển chiến lược marketing và chạy Ads hiệu quả trên tất cả nền tảng mạng xã hội, bao gồm YouTube.

———————————————————

MAMBO – MOVE TOGETHER & BRILLIANT SUCCESS

Hotline: 077.999.7773

Email: [email protected]

Fanpage: Mambo Digital

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *