Facebook Shop là gì? Cách gắn giỏ hàng trên Facebook đơn giản

Nâng tầm bán hàng online với Facebook Shop – Siêu thị thu nhỏ ngay trên Facebook! Meta sắp ra mắt Facebook Shop ở Việt Nam để nhà bán hàng kết nối khách hàng dễ dàng. Cùng Mambo tìm hiểu cách gắn giỏ hàng Facebook Shop chỉ sau vài bước đơn giản mà chủ shop nào cũng có thể làm được.

Các bước đơn giản để gắn Facebook Shop thành công
Các bước đơn giản để gắn Facebook Shop thành công

1. Facebook Shop là gì? Tạo giỏ hàng Facebook Shop là gì?

Facebook Shop là một cửa hàng trực tuyến hoạt động trên Facebook và Instagram, cho phép người dùng tìm hiểu sản phẩm cũng như mua sắm trực tiếp trên nền tảng Facebook hoặc từ Facebook dẫn đến trang web của công ty. Người dùng Facebook và Instagram có thể tìm thấy các thương hiệu trên Facebook Shop thông qua trang Facebook hoặc tài khoản Instagram.

Facebook Shop là cách gọi khác của tính năng Mua sắm trên Messenger, cho phép các doanh nghiệp và cá nhân có thể tạo và quản lý cửa hàng trực tuyến trên nền tảng mạng xã hội này.

Hiểu đơn giản là một cửa hàng online có tổ chức để doanh nghiệp trưng bày sản phẩm đầy đủ thông tin, giá cả, hình ảnh, video trực quan.

Khách hàng có thể tìm kiếm, xem sản phẩm trên Facebook một cách thuận tiện mà không cần rời ứng dụng hoặc điều hướng sang đường link khác. Meta rất chú trọng vào trải nghiệm mua sắm của người dùng trên Shop. Ví dụ, người dùng có thể gắn thẻ sản phẩm trong ảnh hoặc video đăng trên Trang Facebook của mình. Việc khám phá sẽ trở nên dễ dàng hơn và khách hàng có thể xem các bài đánh giá từ người dùng khác liên quan đến sản phẩm.

Người bán sẽ quản lý các sản phẩm, tạo các chương trình khuyến mãi trên Facebook để khuyến khích khách hàng mua sắm.

Khách hàng nhắn tin trên công cụ shop của Facebook
Khách hàng nhắn tin trên công cụ shop của Facebook

2. Lý do nên chọn kinh doanh trên Facebook Shop

Chủ shop được tiếp cận lượng khách hàng khổng lồ:
Facebook sở hữu hơn 2 tỷ người dùng hoạt động mỗi tháng, là nền tảng mạng xã hội phổ biến nhất thế giới. Xu hướng sử dụng Facebook của mọi người là vừa giải trí vừa mua sắm. Bạn có thể nhắm mục tiêu quảng cáo Facebook Shop đến các đối tượng cụ thể dựa trên sở thích, nhân khẩu học và hành vi để tận dụng tối đa tệp khách hàng này => x5 doanh thu cửa hàng.

Facebook tiếp cận lượng người dùng khổng lồ
Facebook tiếp cận lượng người dùng khổng lồ

Tăng độ uy tín của fanpage khi tạo gian hàng Facebook Shop:
Khi tạo gian hàng Facebook Shop, trong cuộc hội thoại sẽ xuất hiện 2 nút menu “giỏ hàng” và “sản phẩm”, người dùng sẽ thao tác mua hàng, tăng tính tiện lợi cho page của bạn. Từ đó sẽ giúp tạo độ uy tín và xây dựng hình ảnh, giao diện chuyên nghiệp cho cửa hàng.

Hiển thị giỏ hàng trên Messenger
Hiển thị giỏ hàng trên Messenger

Tích hợp với phần mềm bán hàng:
Việc đồng bộ Facebook Shop và phần mềm bán hàng sẽ giúp chủ shop quản lý đơn hàng, lãi lỗ hàng tháng, xuất nhập kho và tối thiểu sai sót trong quá trình kinh doanh.

3. Các yêu cầu để tạo giỏ hàng trên Facebook

Để mở cửa hàng trên Facebook Shop, bạn cần đáp ứng các yêu cầu:

  • Có tài khoản BM
  • Có tài khoản của đơn vị vận hành giỏ hàng, up sp do FB chỉ định hợp tác như Haravan, Pancake, Nhanh…
Quảng cáo bằng link giỏ hàng
Quảng cáo bằng link giỏ hàng

4. Từ A-Z cách gắn giỏ hàng Facebook Shop cho người mới

4.1 Cách gắn giỏ hàng Facebook

Chốt đơn tự động trên Facebook Shop
Chốt đơn tự động trên Facebook Shop

Các bước gắn giỏ hàng Facebook từ A-Z như sau:

Bước 1: Tạo page

Bước 2: Tạo BM và gắn page vào BM vừa tạo

Bước 3: Thêm page tuỳ chọn vào BM

Bước 4: Tạo tài khoản trên phần mềm quản lý

Bước 5: Kết nối với Meta Catalog

Bước 6: Tạo sản phẩm trên phần mềm quản lý

Bước 7: Đồng bộ sản phẩm lên Meta

Bước 8: Tạo tài khoản Quảng Cáo

Bước 9: Tạo Quảng cáo gắn giỏ hàng

Lưu ý: Nếu đã có sẵn page thì bắt đầu từ Bước 2

4.2 Giỏ hàng Facebook Shop hiển thị thế nào với khách hàng?

Khách hàng nhắn trực tiếp với shop: Khách hàng có thể vào profile Fanpage của Shop và click “Nhắn tin”, trong cuộc trò chuyện sẽ hiện lên nút “Sản phẩm” để khách dễ dàng chọn và xem sản phẩm đang quan tâm.

Quảng cáo gắn giỏ hàng Facebook Shop: Khi người dùng click vào quảng cáo của shop, họ sẽ được điều hướng đến cuộc hội thoại với Shop, lúc đấy thông tin sản phẩm sẽ hiển thị chi tiết và bạn có thể thực hiện thanh toán mua hàng.

4.3 Luồng chốt đơn tự động khi mua hàng trên Page gắn giỏ hàng Facebook Shop

Bước 1: Khách hàng vào trang cá nhân của fanpage có gắn giỏ hàng Facebook, chọn “nhắn tin” để mở cuộc hội thoại trong Messenger.

Bước 2: Cuộc hội thoại hiện lên, bạn click vào “sản phẩm”’ để xem các mặt hàng của Shop. Tiến hành mua hàng nếu tìm được sản phẩm ưng ý. Sau khi đã chọn được sản phẩm, chọn “đặt hàng”.

Bước 3: Hệ thống ghi nhận bạn gửi giỏ hàng cho shop và tự động gửi cho bạn một form “xin thông tin khách hàng”. Bạn điền thông tin, địa chỉ, SĐT nhận hàng và gửi lại cho Shop.

Bước 4: Hệ thống ghi nhận thông tin cá nhân và tự động lên đơn gửi bill hàng cho bạn. Tất cả thao tác của shop đều được tự động hoá bởi Facebook Shop. Bạn có thể theo dõi lịch trình đơn hàng ở mục “Xem đơn hàng”.

5. So sánh Facebook Shop với các sàn TMĐT khác

Facebook Shop hay các nền tảng thương mại điện tử khác đều có các ưu điểm riêng phù hợp các ngành khác nhau mà doanh nghiệp có thể xem xét lựa chọn kênh bán sản phẩm.

Dưới đây là bảng so sánh giữa giỏ hàng Facebook Shop và Các sàn TMĐT khác:

Đánh giá theo nhiều tiêu chí hơn:

Tiêu chí Giỏ hàng Facebook Shopee  TikTok
Khả năng tiếp cận người dùng Người dùng Facebook, fanpage, nhóm, Messenger Người mua sắm truyền thống trên nền tảng Shopee Người dùng TikTok, video ngắn, livestream
Tính năng bán hàng Tạo và quản lý giỏ hàng qua Messenger Đa dạng tính năng bán hàng, tích hợp phương thức thanh toán và giao hàng Chốt đơn qua livestream, liên kết sản phẩm trực tiếp trong video
Hình thức thanh toán Có hệ thống thanh toán tích hợp với bên thứ 3 Đa dạng: COD, thẻ, ví điện tử Chủ yếu qua liên kết bên thứ 3
Phí bán hàng Không mất phí trực tiếp từ Facebook Tính phí hoa hồng và phí vận chuyển Tính phí hoa hồng và phí vận chuyển
Đối tượng khách hàng Người dùng Facebook Người tiêu dùng mua sắm online phổ biến Người dùng trẻ, thích video ngắn và livestream
Độ phổ biến tại Việt Nam Rất phổ biến nhờ lượng người dùng Facebook lớn Phổ biến trong thị trường thương mại điện tử Phát triển nhanh nhờ xu hướng livestream bán hàng

6. Các câu hỏi thường gặp về Facebook Shop

Trải nghiệm kinh doanh trên Facebook
Trải nghiệm kinh doanh trên Facebook

6.1 Bán hàng trên Facebook Shop có mất phí không?

Hiện tại, bán hàng trên Facebook Shop hoàn toàn miễn phí.

6.2 Làm thế nào để quản lý đơn hàng từ Facebook Shop?

Với các đơn hàng phát sinh từ giỏ hàng Facebook Shop, hệ thống sẽ ghi nhận trong mục “đơn hàng” trên phần mềm quản lý của đơn vị hỗ trợ. Đặc biệt, tất cả thao tác phản hồi khách hàng đều được tự động đến khâu chốt đơn thay vì tạo đơn thủ công.

6.3 Facebook Shop hỗ trợ những phương thức thanh toán nào? Có hỗ trợ vận chuyển không?

Hiện tại ở Việt Nam, Facebook Shop chưa thông báo chính thức về hình thức thanh toán. Mặt hàng sản phảm thường sẽ được lên đơn thanh toán và vận chuyển nhờ bên thứ 3 như các hãng vận chuyển, phần mềm bán hàng…

Trên đây là bài viết giới thiệu chi tiết về Facebook Shop là gì? Cách gắn giỏ hàng Facebook Shop đơn giản. Đây là cơ hội tuyệt vời cho doanh nghiệp muốn mở rộng phương thức tiếp cận và tương tác trực tiếp với khách hàng trực tuyến.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *