Instagram tung chiến lược phim ngắn kết nối với Gen Z

Chương trình “Kết nối Instagram” của Instagram sẽ diễn ra từ đầu tháng 8 đến hết ngày 8/10 tại Mỹ đề cập đến việc tung chiến lược phim ngắn kết nối với Gen Z.

Đây là chiến dịch thương hiệu mới nhắm vào người dùng thế hệ Gen Z (sinh từ cuối thập niên 1990 đến những năm đầu thập niên 2010) do Creative X – đội ngũ sáng tạo của Meta – và công ty quảng cáo Johannes Leonardo phối hợp thực hiện.

Instagram tung chiến lược phim ngắn kết nối với Gen Z
Instagram tung chiến lược phim ngắn kết nối với Gen Z

Tung phim ngắn nhắm vào Gen Z

Chiến dịch “Kết nối Instagram” bao gồm hai bộ phim ngắn dài 3 phút tựa đề “Small Fries” và “Send Off”. Hai phim ngắn này được quay tại nhà thực của các thanh thiếu niên Gen Z ở thành phố Austin, bang Texas (Mỹ). Đạo diễn là Vincent Haycock và hai phim ngắn sử dụng bài hát của của ca sĩ nhạc pop Dev Hynes.

Meta – sở hữu Instagram – gọi đây là chiến dịch thương hiệu “Kết nối trên Instagram”. Điều này cho thấy Instagram đang sử dụng content (nội dung) là phim ngắn, thay vì dùng video quảng cáo truyền thống. Trong chiến dịch này, Meta muốn tăng cường sự kết nối với người dùng Gen Z – đang có xu hướng từ bỏ Instagram để chuyển sang TikTok vì chuộng video ngắn trong vài năm qua. Meta kỳ vọng chiến dịch này sẽ phù hợp với sở thích và thái độ của Gen Z.

Chiến dịch “Kết nối Instagram” bao gồm hai bộ phim ngắn dài 3 phút tựa đề “Small Fries” và “Send Off”.
Chiến dịch “Kết nối Instagram” bao gồm hai bộ phim ngắn dài 3 phút tựa đề “Small Fries” và “Send Off”.

Cả hai phim ngắn đều ghi lại những thăng trầm và FOMO trong lối sống của Gen Z trong những kiểu khoảnh khắc thường được đăng tải trên Instagram. FOMO, viết tắt của “Fear Of Missing Out”, là cảm giác lo sợ của một người rằng mình đang không nắm bắt được những thông tin, sự kiện, trải nghiệm hoặc quyết định có khả năng cải thiện cuộc sống của họ.

Phim ngắn “Small Fries” xoay quanh một mối quan hệ mới chớm nở bắt đầu bằng cuộc gặp gỡ dễ thương tại một cửa hàng thức ăn nhanh. Còn phim ngắn “Send Off” theo chân ba người bạn lên kế hoạch cho một bữa tiệc theo chủ đề ốc sên khi người thứ tư chuẩn bị chuyển đi xa.

Hai phim ngắn thể hiện Instagram là một phần trong cuộc sống của các nhân vật, như sử dụng emoji (biểu tượng cảm xúc), lớp phủ tin nhắn và góc quay ngược sáng tạo mô phỏng góc nhìn của màn hình điện thoại thông minh.

Nỗ lực cạnh tranh với TikTok

Với những dòng giới thiệu “Some big things start small” (Một số điều lớn lao bắt đầu từ những điều nhỏ bé) and “Where the little moments come together” (Nơi những khoảnh khắc nhỏ kết hợp với nhau”), hai phim ngắn gửi đi thông điệp: việc sử dụng nền tảng Instagram là một phần của hành động thể hiện sự sáng tạo hàng ngày. Meta tung ra chiến dịch “Kết nối Instagram” giữa lúc nền tảng này đã mất dần vị thế trong vài năm qua khi thanh thiếu niên đổ xô dùng TikTok.

Hai phim ngắn gửi đi thông điệp: việc sử dụng nền tảng Instagram là một phần của hành động thể hiện sự sáng tạo hàng ngày.
Hai phim ngắn gửi đi thông điệp: việc sử dụng nền tảng Instagram là một phần của hành động thể hiện sự sáng tạo hàng ngày.

Theo kết quả khảo sát mới đây của công ty Piper Sandler, ứng dụng TikTok của công ty ByteDance (Trung Quốc) vẫn là nền tảng truyền thông xã hội được thanh thiếu niên ưa chuộng nhất, vượt mặt cả Snap và Instagram.

Tuy nhiên, Instagram vẫn là một phần quan trọng của Meta. Doanh thu của công ty này tăng 11% so với cùng kỳ năm ngoái trong quý 2. Instagram cũng mở tính năng tương tự TikTok mang tên Reels và được kết nối với nền tảng Threads mới ra mắt gần đây. Threads được cho là nền tảng mới của Meta nhằm cạnh tranh với Twitter.

———————————————————

MAMBO – MOVE TOGETHER & BRILLIANT SUCCESS

Hotline: 077.999.7773

Email: [email protected]

Fanpage: Mambo Digital

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *