Những điều marketer cần biết về Gen Alpha

Một nghiên cứu của công ty Razorfish kết luận Gen Alpha (Thế hệ Alpha) – dự kiến đạt 2,2 tỷ người vào năm 2024 – mua sắm có mục đích và mê công nghệ hơn Gen Z.

Dù hầu hết marketer hiện tập trung tìm cách tăng cường tương tác với người tiêu dùng Gen Z (cuối thập niên 1990 đến những năm đầu thập niên 2010), nhưng sẽ phải sớm thay đổi khi Gen Alpha trưởng thành. Gen Alpha dần dần hình thành thị hiếu và sở thích có thể thúc đẩy quyết định tiêu dùng trong tương lai.

Những điều marketer cần biết về Gen Alpha.
Những điều marketer cần biết về Gen Alpha.

Gen Alpha sẽ mang tới nhiều thay đổi

Hiện Gen Alpha được định nghĩa là những người sinh từ năm 2010 đến 2024, theo công ty tư vấn McCrindle Research Dani Mariano, chủ tịch công ty Razorfish, cho biết: “Gen Z có tác động sâu sắc đến cách thương hiệu tiếp cận trải nghiệm người tiêu dùng. Tuy nhiên, các công ty cần chuẩn bị tinh thần nhiều hơn nữa cho những thay đổi mà Gen Alpha sẽ mang tới”. Theo Mariano, Gen Alpha am hiểu và sử dụng công nghệ nhiều hơn Gen Z.

Gen Z có tác động sâu sắc đến cách thương hiệu tiếp cận trải nghiệm người tiêu dùng.
Gen Z có tác động sâu sắc đến cách thương hiệu tiếp cận trải nghiệm người tiêu dùng.

Đáng chú ý, Thế hệ Alpha có mối quan hệ và áp dụng công nghệ được thúc đẩy nhanh chóng bởi đại dịch Covid-19. Rõ ràng, đại dịch góp phần mang công nghệ vào gần như mọi khía cạnh đời sống của thế hệ này.

Cụ thể, hơn 40% Gen Alpha sử dụng máy tính bảng trước 6 tuổi, với hơn một nửa sử dụng máy chơi trò chơi điện tử trước 7 tuổi. Tỷ lệ Gen Alpha coi trọng việc sở hữu công nghệ mới nhất cao hơn gấp đôi Gen Z (63% so với 31%).

Tập trung vào thương hiệu dành cho người lớn

Việc truy cập internet liên tục khiến Gen Alpha chấp nhận các thương hiệu tập trung vào người trưởng thành hơn là “thương hiệu dành cho trẻ em”, ngay cả trước khi bước vào độ tuổi thiếu niên.

Gen Alpha và Gen Z có chung niềm yêu thích đối với 8 trong số 10 thương hiệu được yêu thích hàng đầu, nhưng ở tỷ lệ khác nhau. Trong đó, Gen Alpha thích Netflix (thương hiệu hàng đầu), Disney và Nintendo với tỷ lệ cao hơn Gen Z. Gần một nửa (47%) Gen Z coi Amazon là thương hiệu yêu thích, nhưng Gen Alpha chỉ 29%. Gen Z được hiểu là những người quan tâm đến mục tiêu, nhưng mức độ này càng cao hơn với Gen Alpha.

Khi được hỏi họ muốn làm gì khi lớn lên, đa số Gen Alpha đã chọn “tạo ra sự khác biệt”, thay vì “biến sở thích thành một công việc”, “xây dựng/tạo ra những thứ mới”, “tạo ra rất nhiều tiền” và “trở nên nổi tiếng”. Bên cạnh đó, Gen Z nhận thức và cởi mở về sức khỏe tinh thần và Gen Alpha sẵn sàng loại bỏ hoàn toàn bất kỳ sự kỳ thị nào còn sót lại về vấn đề này.

Việc truy cập internet liên tục khiến Gen Alpha chấp nhận các thương hiệu tập trung vào người trưởng thành hơn.
Việc truy cập internet liên tục khiến Gen Alpha chấp nhận các thương hiệu tập trung vào người trưởng thành hơn.

Công ty Razorfish cho rằng những đặc điểm kể trên của Gen Alpha so với Gen Z sẽ ảnh hưởng đến mối quan hệ thương hiệu và cân nhắc mua hàng. Một điểm khác biệt nữa giữa các thế hệ: Gen Alpha không xem việc chơi game đơn giản là giải trí hay thư giãn. Thế hệ này thậm chí coi game là phương tiện thể hiện sự sáng tạo (cao gấp hai lần so với Gen Z). Do đó, các thương hiệu cần có thêm thêm hướng phát triển game hóa và môi trường metaverse để đón đầu Thế hệ Alpha.

Nghiên cứu kể trên của Razorfish dựa trên phân tích định tính những cuộc phỏng vấn chuyên sâu với 15 người đại diện Gen Alpha (tuổi từ 8-10) tại Mỹ. Bên cạnh đó, công ty còn tiến hành so sánh kết quả cuộc khảo sát với 500 người Gen Alpha (tuổi từ 8-10) và cuộc khảo sát với 464 người Gen Z (tuổi từ 16-24).

———————————————————

MAMBO – MOVE TOGETHER & BRILLIANT SUCCESS

Hotline: 077.999.7773

Email: [email protected]

Fanpage: Mambo Digital

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *