TikTok ngày 27.6 ra mắt sáng kiến “TikTok Creative Challenge” (Thử thách sáng tạo TikTok) giúp các brand (thương hiệu) tương tác với người sáng tạo nhằm tiếp cận và kết nối tốt hơn với các cộng đồng đa dạng trên nền tảng này.
Thử thách sáng tạo TikTok – TikTok Creative Challenge là một tính năng mới cho phép người sáng tạo nội dung gửi video quảng cáo cho các thương hiệu và nhận phần thưởng dựa trên hiệu suất của video. Người sáng tạo nội dung có thể xem qua danh sách và đọc bản tóm tắt của thử thách từ brand bao gồm thể lệ trao thưởng, quy tắc và yêu cầu cụ thể.
Mở ra nhiều cơ hội hơn cho người sáng tạo nội dung
Những thử thách này tạo điều kiện cho người sáng tạo nội dung tự do sáng tạo video quảng cáo, mở ra nhiều cơ hội hơn để cộng tác với các thương hiệu theo cách chân thực nhất.
Để đủ điều kiện sử dụng tính năng mới, người sáng tạo nội dung phải là công dân Mỹ từ 18 tuổi trở lên và có tài khoản TikTok ở Mỹ, với tối thiểu 50.000 người theo dõi.
“Video gửi cho brand phải có nội dung tốt, chất lượng cao và không sao chép. Nếu video được duyệt thì người sáng tạo nội dung có thể xem trạng thái, hiệu suất video và kiểm tra thu nhập hàng tháng.” TikTok giải thích trong một bài đăng trên blog.
Theo TikTok, có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến phần thưởng gồm: số lượt xem, lượt nhấp và lượt chuyển đổi. Người sáng tạo nội dung sẽ nhận được thông báo về nội dung cần chỉnh sửa, từ đó sửa đổi hoặc khiếu nại.
Video gửi cho Thử thách sáng tạo TikTok sẽ không được hiển thị trên tài khoản TikTok. Nếu video được phê duyệt thì sẽ chạy dưới dạng quảng cáo Tiktok trên mục “Dành cho bạn” trong nền tảng này.
TikTok cho biết người sáng tạo nội dung đã đăng ký tham gia chương trình sẽ có quyền truy cập vào các tài nguyên, bao gồm nhóm Creator Community (Cộng đồng người sáng tạo chuyên dụng) và Mentor Program (Chương trình Người cố vấn) để kết nối với những người sáng tạo khác.
Thúc đẩy sự hợp tác
Ý tưởng “TikTok Creative Challenge” có phần giống với Pearpop, một công ty khởi nghiệp ở Mỹ. Pearpop cũng thúc đẩy sự hợp tác giữa thương hiệu và người sáng tạo nội dung; giữa nhà sáng tạo nội dung và nhà sáng tạo nội dung.
Pearpop cho phép người sáng tạo và thương hiệu mua sự hợp tác với những người nổi tiếng như Madonna và nhà sáng tạo như Sommer Ray. Những người nổi tiếng và những người có sức ảnh hưởng này có thể bán cơ hội cộng tác với họ. Ngoài ra, họ có thể chạy “thử thách” mời mọi người đăng bằng lời nhắc hoặc âm thanh cụ thể trên TikTok hoặc Instagram để có cơ hội nhận phần thưởng tiền mặt (được xác định theo tỷ lệ tương tác).
Tương tự, tính năng mới của TikTok giúp người sáng tạo nội dung cắt giảm thời gian và công sức cần thiết để tiếp cận với các thương hiệu.
TikTok cũng đã mở lại quỹ dành cho người sáng tạo tại Mỹ hồi tháng 5, được gọi là “Chương trình sáng tạo Beta”. Để đủ điều kiện tham gia chương trình này, người sáng tạo nội dung phải có tài khoản ở Mỹ, ít nhất 18 tuổi và có ít nhất 10.000 người theo dõi và ít nhất 100.000 lượt xem trong 30 ngày qua.
Như vậy, Thử thách sáng tạo TikTok là phần bổ sung mới nhất cho bộ công cụ kiếm tiền của TikTok, bao gồm LIVE subscriptions (đăng ký tính phí xem livestream), Series (những bộ sưu tập nội dung tính phí) và TikTok Pulse (tính tiền theo lượt xem). Công ty cũng có các tính năng kiếm tiền khác như quà tặng.
———————————————————
MAMBO – MOVE TOGETHER & BRILLIANT SUCCESS
Hotline: 077.999.7773
Email: [email protected]
Fanpage: Mambo Digital
Bài viết liên quan: