Tổ chức minigame trong fanpage trên Facebook là một trong những cách hiệu quả để tăng tương tác trên fanpage và thu hút khách hàng tiềm năng.
Các minigame không chỉ dễ thực hiện mà còn ít tốn kém chi phí, có thể thu hút một số lượng đáng kể người tham gia. Chiến lược gamification (game hóa) có thể mang lại trải nghiệm độc đáo và tăng mức độ tương tác của cộng đồng với thương hiệu. Nhãn hàng có thể tổ chức cuộc thi, chương trình tặng quà và minigame với những phần thưởng hấp dẫn, thu hút nhiều tương tác để tăng độ nhận diện thương hiệu. Dưới đây là một số ý tưởng đơn giản để thực hiện gamification trên fanpage.
Minigame và giải thưởng
Các minigame như vòng quay may mắn, đố vui có thưởng, tương tác, tìm từ… tạo sự tò mò của người tiêu dùng về thương hiệu. Những ý tưởng này vừa giải trí, vừa tăng số lượng người theo dõi fanpage người để thu thập thông tin khách hàng.
Tôn vinh khách hàng tiêu biểu
Doanh nghiệp có thể tổ chức chương trình trong đó khách hàng tự chụp ảnh, quay clip bản thân bên cạnh sản phẩm (hoặc trong lúc sử dụng sản phẩm) rồi chia sẻ lên fanpage để bình chọn. Người có nhiều bình chọn nhất sẽ được trao giải thưởng và vinh danh khách hàng tiêu biểu kèm theo nhiều ưu đãi khác.
Giải thưởng hậu livestream hoặc workshop
Sau một đợt livestream hoặc workshop (giới thiệu tính năng hoặc cách sử dụng sản phẩm), nhãn hàng tổ chức minigame, đưa ra một vài câu hỏi liên quan. Khách hàng nào trả lời đúng sẽ được thưởng. Trò chơi đơn giản này giúp khách hàng chú ý hơn đến nội dung và thông điệp trong video.
Khảo sát trực tuyến
Khảo sát trực tuyến và bảng câu hỏi dễ thực hiện và có khả năng viral cao. Một trong những lợi thế lớn nhất là doanh nghiệp có thể thu thập dữ liệu để hiểu rõ hơn sở thích và xu hướng mua hàng của người tiêu dùng.
Chẳng hạn, nếu bạn đang phát triển một sản phẩm mới dựa trên các đề xuất của khách hàng tiềm năng. Đầu tiên, bạn có thể tiến hành các cuộc khảo sát và yêu cầu người dùng đề xuất cải thiện chức năng, màu sắc, thành phần chính…
Phần thưởng sẽ là ưu đãi giảm giá, tặng sản phẩm cho người tham gia khảo sát, hoặc được mới tới một sự kiện độc quyền để tận mắt nhìn thấy sản phẩm trước những người khác.
Video game
Một số thương hiệu thậm chí còn đầu tư lập trình hoặc hợp tác với công ty game để sản xuất game cho khách hàng mục tiêu. Chẳng hạn, thương hiệu thời trang Onitsuka Tiger (Nhật Bản) hợp tác với công ty CAPCOM Co phát triển tựa game Street Fighter (Chiến binh đường phố) nổi tiếng. Trong game phiên bản đặc biệt này, hai người chơi vẫn có thể chọn nhân vật như bản gốc và chọn cả giày của thương hiệu Onitsuka Tiger.
Một số lưu ý về truyền thông
Khi bạn đã chọn hình thức tổ chức phù hợp thì cần lưu ý khâu truyền thông như:
- Thông báo về chương trình trên bài đăng thông thường, story hoặc reels.
- Chạy quảng cáo trên Facebook.
- Gửi email đến khách hàng hiện hữu.
- Tận dụng những nền tảng mạng xã hội khác để thông báo.
- Chú ý đến chiến lược hashtag để lan tỏa thông điệp của thương hiệu trong suốt quá trình tổ chức minigame.
———————————————————
MAMBO – MOVE TOGETHER & BRILLIANT SUCCESS
Hotline: 077.999.7773
Email: [email protected]
Fanpage: Mambo Digital
Bài viết liên quan: