5 sai lầm ‘nghiêm trọng’ khi tự chạy quảng cáo Facebook

Chạy quảng cáo Facebook giúp doanh nghiệp đưa sản phẩm, thương hiệu và câu chuyện của mình đến với khách hàng mục tiêu. Tuy nhiên, tự chạy quảng cáo  khi chưa có kiến thức và kinh nghiệm sẽ khiến doanh nghiệp dễ mắc phải 5 sai lầm nghiêm trọng.

1. Sai đối tượng khách hàng mục tiêu 

Đây là sai lầm rất phổ biến, nguyên nhân là do: 

  • Không nghiên cứu kỹ đối tượng mục tiêu trước khi tạo chiến dịch chạy quảng cáo Facebook.
  • Không sử dụng các công cụ tùy chỉnh đối tượng của Facebook để nhắm đúng khách hàng mục tiêu.
  • Quảng cáo không tiếp cận đúng đối tượng, dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi thấp.

Đối tượng khách hàng mục tiêu là “kim chỉ nam” cho toàn bộ chiến dịch quảng cáo. Doanh nghiệp cần phải xác định được chân dung khách hàng của mình một cách rõ nét và chi tiết, qua đó việc xác định đối tượng mục tiêu để chạy quảng cáo Facebook sẽ chính xác và dễ dàng hơn.

Đọc thêm: Đơn giản hoá việc chạy quảng cáo Facebook

Cần xác định rõ chân dung khách hàng trước khi chạy quảng cáo Facebook
Cần xác định rõ chân dung khách hàng trước khi chạy quảng cáo Facebook

2. Không thử nghiệm A/B test

A/B test là phương pháp thử nghiệm 2 phiên bản quảng cáo khác nhau để đánh giá hiệu suất và đưa ra lựa chọn phù hợp cho chiến dịch. Thông thường, người chạy quảng cáo sẽ so sánh các yếu tố như: tiêu đề, nội dung, hình ảnh,… để đánh giá mức độ quan tâm của khách hàng đối với nội dung nào sẽ tốt hơn, qua đó xác định được phiên bản tối ưu nhất để chạy quảng cáo Facebook và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi trên nền tảng này.

Tuy nhiên, không ít doanh nghiệp hiện nay lại thường bỏ qua bước này, chỉ nạp ngân sách và chạy quảng cáo cho 1 phiên bản duy nhất. Điều này khiến chiến dịch tổn nhiều thời gian, ngân sách nhưng hiệu quả thu về lại rất thấp so với kỳ vọng.

3. Không tối ưu hóa ngân sách chạy quảng cáo Facebook

Ngân sách chạy quảng cáo là điều kiện cần để triển khai chiến dịch, tuy nhiên không phải chiến dịch nào cũng cần ngân sách khổng lồ để đạt được hiệu quả mong muốn. Đây cũng là tư duy rất sai của nhiều chủ doanh nghiệp hiện nay, cụ thể như:

  • Phân bổ ngân sách không hợp lý, chi tiêu quá nhiều hoặc quá ít vào các chiến dịch.
  • Không theo dõi và điều chỉnh ngân sách dựa trên hiệu suất quảng cáo.

Kết quả: Quảng cáo không đạt hiệu quả tốt nhất hoặc nhanh chóng hết ngân sách mà không mang lại kết quả mong muốn.

Tối ưu ngân sách là việc rất quan trọng để tiết kiệm và thúc đẩy hiệu quả của chiến dịch chạy quảng cáo Facebook. Các chủ doanh nghiệp có thể tối ưu ngân sách thông qua các chỉ số như CPR, CPC,… để từ đó tạm ngưng các nội dung tiêu tốn nhiều ngân sách nhưng không mang lại hiệu quả cho chiến dịch.

Đọc thêm: Lựa chọn ngân sách chạy quảng cáo Facebook tối ưu nhất!

Ngân sách là điều kiện cần thiết để triển khai chạy quảng cáo Facebook
Ngân sách là điều kiện cần thiết để triển khai chạy quảng cáo Facebook

4. Bỏ qua bước phân tích 

Phân tích khách hàng, chạy quảng cáo, tiếp tục phân tích, tối ưu và lặp lại – một quy trình cơ bản mà doanh nghiệp nào cũng cần phải nắm rõ khi triển khai chạy quảng cáo Facebook. Bỏ qua bước phân tích chiến dịch đồng nghĩa với việc doanh nghiệp đang “ném tiền ra ngoài cửa sổ”. Ngân sách đang được Facebook tiêu thụ liên tục mỗi ngày, nhưng không có gì chắc chắn là chiến dịch đang hướng đến đúng đối tượng khách hàng mục tiêu.

5. Nội dung chạy quảng cáo nhàm chán, không hấp dẫn

Content, hay còn gọi là nội dung được dùng để chạy quảng cáo, là cốt lõi quyết định sự thành công của chiến dịch. Một content hay cần hấp dẫn, thu hút được đối tượng khách hàng mục tiêu. Do đó, trước khi bắt đầu bất kỳ một chiến dịch quảng cáo nào, content cần phải được chăm chút tỉ mỉ và tối ưu tốt nhất để chiến dịch quảng cáo đạt được mục tiêu mong muốn trong tương lai.

Đọc thêm: 20+ ý tưởng sáng tạo nội dung để chạy quảng cáo hấp dẫn 2024

Sáng tạo content quảng cáo hấp dẫn sẽ khiến hiệu quả chiến dịch tăng “vọt”
Sáng tạo content quảng cáo hấp dẫn sẽ khiến hiệu quả chiến dịch tăng “vọt”

Chạy quảng cáo Facebook sẽ không dễ dàng nếu người chạy thiếu kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn. Việc học chạy quảng cáo cũng mất rất nhiều thời gian vì thuật toán của Facebook cập nhật liên tục khiến nhiều doanh nghiệp rất đau đầu. Thường các chủ doanh nghiệp sẽ lựa chọn thuê dịch vụ phòng Marketing thuê ngoài của các Agency hàng đầu như Mambo Digital, để tối ưu thời gian và gặt hái được  hiệu quả cao. Nếu vẫn chưa biết chạy quảng cáo như thế nào hoặc đang gặp phải các vấn đề trên nhưng chưa biết tối ưu chiến dịch, hãy để Mambo Digital tư vấn cho bạn ngay hôm nay!

Mambo Digital – Đi cùng nhau, thắng lợi lớn!
—————————————————

Website: https://mambo.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/mambogroup.vn

Hotline: 077.999.7773

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *