Thế mạnh của các sàn thương mại điện tử ở Việt Nam

Thương hiệu hàng đầu trong thị trường sàn thương mại điện tử ở Việt Nam như Lazada, Shopee và Tiki đều có những thế mạnh cạnh tranh riêng, giúp họ thu hút người tiêu dùng và nhà bán hàng, theo chuyên gia Mambo Digital nhận định.

Thế mạnh cạnh tranh của các sàn thương mại điện tử ở Việt Nam

Thế mạnh cạnh tranh của Lazada

Với sự hậu thuẫn của Alibaba, Lazada được hưởng lợi từ hệ thống công nghệ tiên tiến, hạ tầng thương mại điện tử và logistics hiện đại. Từ đó Lazada cũng tận dụng được kinh nghiệm quản lý và vận hành từ Alibaba, giúp nâng cao hiệu quả hoạt động và chất lượng dịch vụ. 

Bên cạnh đó Lazada cung cấp một danh mục sản phẩm đa dạng từ điện tử, thời trang, mỹ phẩm, đồ gia dụng đến thực phẩm và dịch vụ, sở hữu hệ sinh thái đa dạng cung cấp nhiều dịch vụ như LazMall (kênh mua sắm chính hãng), Laze Global (hàng nhập khẩu) và Lazada Wallet (ví điện tử) đảm bảo chất lượng sản phẩm và tăng độ tin cậy cho người tiêu dùng. 

Thường xuyên tổ chức các chương trình khuyến mãi lớn như Lazada 11.11, Lazada Birthday Sale, cung cấp nhiều mã giảm giá, voucher và ưu đãi đặc biệt cho người mua, tăng sức hấp dẫn của nền tảng. 

Lazada có mạng lưới kho bãi và dịch vụ hậu cần rộng khắp, đảm bảo giao hàng nhanh chóng và chính sách hoàn trả linh hoạt đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng mua trực tuyến trên các sàn thương mại điện tử ở Việt Nam.

Lazada - Sàn thương mại điện tử ở Việt Nam nổi tiếng
Lazada – Sàn thương mại điện tử nổi tiếng ở Việt Nam

Shopee – dẫn đầu xu thế 

“Shopee đang dẫn đầu thị trường và thậm chí còn gia tăng cách biệt trong giai đoạn dịch bệnh, nhưng rõ ràng nói chưa thể nói rằng Shopee đang một mình một ngựa trên thị trường đầy khốc liệt, nhất là khi các đối thủ xếp sau đang có những động thái quyết liệt để cạnh tranh”, ông Cao Phan Hoàng Uy, CEO công ty công nghệ truyền thông Mambo, cho biết. 

Shopee được mệnh danh là nền tảng thân thiện với người dùng nhất so với hầu hết các sàn thương mại điện tử ở Việt Nam, dễ sử dụng với nhiều tính năng tương tác như livestream bán hàng, trò chơi nhận thưởng. 

Việc đầu tư lớn vào các chiến dịch marketing mạnh mẽ và quảng cáo, cùng sự tham gia của các ngôi sao nổi tiếng đình đám đã thu hút sự chú ý rộng rãi. Kèm theo nhiều chương trình khuyến mãi, flash sale và cung cấp nhiều mã giảm giá. Shopee còn hỗ trợ nhiều phương thức thanh toán khác nhau, từ COD (Cash on Delivery) đến ví điện tử như Shopee Pay, giúp người tiêu dùng dễ dàng mua sắm. 

Shopee - Dẫn đầu xu thế
Shopee – Dẫn đầu xu thế

Vị thế tiềm năng của Tiki

Tiki nổi tiếng với chất lượng dịch vụ cao, đặc biệt là dịch vụ giao hàng nhanh TikiNOW chỉ trong 2 giờ, cam kết cung cấp hàng chính hãng, tạo sự tin tưởng lớn cho người tiêu dùng khi mua sắm.

Bên cạnh đó Tiki có chính sách đổi trả và bảo hành rõ ràng, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng trong việc đổi trả sản phẩm khi gặp phải sự cố hay không hài lòng với sản phẩm. Tiki còn đang mở rộng ra nhiều ngành hàng khác như điện tử, gia dụng, thời trang, làm đẹp, và nhiều hơn nữa.  

Vị thế tiềm năng của Tiki
Vị thế tiềm năng của Tiki

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *