Bùng nổ doanh số, tăng trưởng doanh thu là kết quả mà bất kỳ doanh nghiệp và nhà bán lẻ nào cũng mong đợi khi xây dựng gian hàng kinh doanh trực tuyến. Phân tích chiến lược thông minh và quản lý sàn thương mại điện tử hiệu quả lại chính là chìa khóa để quyết định những thành công này.
Sàn thương mại điện tử đang dần trở thành kênh bán hàng trực tuyến được doanh nghiệp và các nhà bán lẻ ưa chuộng. Tuy nhiên việc xây dựng sàn và quản lý sàn thương mại sao cho hiệu quả là bài toán chiến lược với vô vàn đáp án.
1. Xác định mục tiêu
Hãy xác định rõ mục tiêu kinh doanh của bạn để biết chính xác những gì bạn muốn đạt được trên sàn thương mại điện tử. Điều này sẽ giúp bạn tập trung và lập kế hoạch hiệu quả hơn xây dựng và quản lý sàn hiệu quả hơn. Thay vì cứ phân vân giữa các mục tiêu như xây dựng thương hiệu hay chuyển đổi ra đơn, việc xác định mục tiêu ban đầu sẽ giúp doanh nghiệp và nhà bán lẻ biết được hướng đi cụ thể cho sản phẩm/dịch vụ của mình.
2. Tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng
Các doanh nghiệp và nhà bán lẻ nên xây dựng gian hàng với một giao diện người dùng thu hút và bắt mắt với các banner hấp dẫn. Hãy đảm bảo rằng việc tìm kiếm sản phẩm/ dịch vụ tại gian hàng của bạn là dễ dàng và thuận tiện.
Hãy chú trọng vào việc cung cấp chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng thật tốt để tạo sự hài lòng và tín nhiệm từ khách hàng. Hãy đảm bảo luôn phản hồi khách hàng và cung cấp cho họ những thông tin cần thiết để họ cảm thấy ưu ái cũng như tăng khả năng chuyển đổi hành vi mua hàng.
Việc tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp và nhà bán lẻ quản lý sàn thương mại một cách hiệu quả hơn, nâng cao năng suất vận hành của sàn, góp phần thúc đẩy tăng trưởng doanh thu.
3. Quảng cáo và tiếp thị
Tận dụng những mã khuyến mãi của sàn và các chương trình quảng cáo tăng độ hiển thị để tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu. Đừng nên quá tiết kiệm những khoản chi phí quảng cáo và khuyến mãi vì chúng sẽ góp phần mang lại đơn hàng cho gian hàng của bạn. Sử dụng các mã giảm giá của sàn và chương trình khuyến mãi một cách thông minh sẽ đem lại nhiều hiệu quả kinh doanh hơn cho doanh nghiệp và nhà bán lẻ.
4. Phân tích và đo lường
Luôn theo dõi và đánh giá các chỉ số quan trọng để hiểu rõ hơn về hiệu quả của chiến lược kinh doanh. Không những thế, thường xuyên phân tích và đo lường sẽ giúp doanh nghiệp và nhà bán lẻ xây dựng được tư duy kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử một cách thông minh và logic hơn.
Việc xây dựng các nền tảng phát triển trên giúp cho việc quản lý sàn thương mại trở nên dễ dàng hơn cũng như mỗi doanh nghiệp và nhà bán lẻ sẽ xác định được hướng đi phù hợp với sản phẩm/dịch vụ của mình.
———————————————————
MAMBO – MOVE TOGETHER & BRILLIANT SUCCESS
Hotline: 077.999.7773
Email: [email protected]
Fanpage: Mambo Digital
Mình ban đầu cũng làm như thế, hơi cực tý nhưng giờ mọi thứ hoạt động rất ổn
Nếu sử dụng nhiều chương trình khuyến mãi quá thì có ảnh hưởng đến doanh thu không ?