Giám đốc điều hành TikTok tuyên bố sẽ đầu tư hàng tỷ USD vào khu vực Đông Nam Á trong vài năm tới nhằm thúc đẩy kinh doanh thương mại điện tử.
Hiện nay Đông Nam Á là một trong những thị trường lớn nhất của TikTok về số lượng người dùng, với hơn 325 triệu khách truy cập ứng dụng mỗi tháng. Khu vực này, bao gồm Việt Nam, có tổng dân số 630 triệu người và phân nửa dưới 30 tuổi.
Đầu tư mạnh để phát triển thương mại điện tử
Những yếu tố này kích thích TikTok tăng cường đầu tư vào thị trường Đông Nam Á để phát triển thương mại điện tử, theo hãng tin Reuters. “Chúng tôi sẽ đầu tư hàng tỷ USD vào Indonesia và Đông Nam Á trong vài năm tới”, giám đốc điều hành TikTok Shou Zi Chew phát biểu trong một diễn đàn ở thủ đô Jakarta của Indonesia.
Tuy nhiên, ông Chew không đưa ra con số cụ thể mà chỉ nêu kế hoạch đầu tư vào đào tạo, quảng cáo và hỗ trợ các nhà bán hàng nhỏ muốn tham gia nền tảng thương mại điện tử TikTok Shop.
Bên cạnh đó, ông Chew cho biết nội dung trên nền tảng TikTok ngày càng đa dạng hơn khi có thêm nhiều người dùng hơn. Vì thế, ngoài quảng cáo TikTok mở rộng ra sang thương mại điện tử. Cụ thể, TikTok Shop cho phép người tiêu dùng mua hàng thông qua các liên kết trên ứng dụng trong lúc xem video hay livestream.
Ông Chew nói thêm, hiện TikTok có 8.000 nhân viên ở Đông Nam Á và 2 triệu nhà bán hàng nhỏ trên nền tảng TikTok ở Indonesia – vốn là nền kinh tế lớn nhất khu vực.
Theo dữ liệu của công ty tư vấn Momentum Works, các giao dịch thương mại điện tử ở Đông Nam Á đạt gần 100 tỷ USD vào năm ngoái, trong đó Indonesia chiếm 52 tỷ USD.
Riêng TikTok góp phần tạo ra 4,4 tỷ USD giao dịch thương mại điện tử trên khắp Đông Nam Á vào năm ngoái, tăng mạnh so với 600 triệu USD hồi năm 2021. Tuy nhiên, TikTok vẫn thua xa doanh số bán hàng của Shopee trong khu vực này là 48 tỷ USD vào năm 2022, Momentum Works cho biết.
TikTok đưa ra kế hoạch đầu tư giữa lúc công ty ByteDance (Trung Quốc) sở hữu nền tảng bị giám sát chặt chẽ ở một số quốc gia do lo ngại về nguy cơ Trung Quốc bí mật thu thập thông tin người dùng. Gần đây, Bộ Thông tin và Truyền thông tuyên bố sẽ kiểm tra đột xuất TikTok vì nội dung độc hại trên nền tảng này.
Bên cạnh đó, TikTok đầu tư mạnh vào thương mại điện tử cũng phải đối mặt sự cạnh tranh khốc liệt từ các đối thủ lớn hơn như Shopee, Alibaba, Lazada…
TikTok đe dọa vị thế thống trị của Facebook?
Theo số liệu của trang tin Bloomberg, TikTok đang trên đà tăng doanh thu gấp ba lần trong năm nay, lên đến 12 tỷ USD, đe dọa vị thế của Facebook.
Là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ TikTok, Mambo Digital đưa ra các giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp nhằm tạo ra nội dung quảng cáo ấn tượng và thu hút khán giả. Chúng tôi có một đội ngũ chuyên gia dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất video và thiết kế đồ họa, cùng với những kiến thức chuyên môn sâu rộng về TikTok, đảm bảo rằng nội dung của bạn sẽ được tạo ra một cách chuyên nghiệp và hấp dẫn.
Với các công nghệ tiên tiến nhất, Mambo không chỉ tạo ra những video ngắn phù hợp với yêu cầu của doanh nghiệp, mà còn đưa ra chiến lược tiếp thị đa dạng để tăng tương tác và tiếp cận khán giả một cách hiệu quả nhất. Chiến lược của Mambo Digital bao gồm các dịch vụ tối ưu hóa từ khóa, phân tích dữ liệu và quản lý tài khoản TikTok.
Sự phát triển mạnh mẽ của nền tảng TikTok đem lại cơ hội tuyệt vời để các doanh nghiệp có thể đưa thương hiệu của mình tiếp cận được với một lượng khán giả khổng lồ, tạo ra các sản phẩm quảng cáo độc đáo và thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng. Hãy liên hệ ngay với Mambo để được tư vấn.
———————————————————
MAMBO – MOVE TOGETHER & BRILLIANT SUCCESS
Hotline: 077.999.7773
Email: [email protected]
Fanpage: Mambo Digital
Bài viết liên quan: