Ứng dụng Zalo đã “vượt mặt” Facebook Messenger, trở thành ứng dụng nhắn tin được ưa chuộng nhất Việt Nam với hơn 74 triệu tài khoản, theo thống kê người dùng vào tháng 03/2023.

Điều này cho thấy quảng cáo Zalo đã trở thành mảnh đất màu mỡ để các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng. Tuy nhiên, không ít nhà quảng cáo mắc phải những sai lầm sau đây khiến chiến dịch không đạt hiệu quả như mong đợi, lãng phí ngân sách.
Không nhắm đúng đối tượng mục tiêu
Sai lầm phổ biến và nghiêm trọng nhất khi quảng cáo Zalo là không xác định chính xác đối tượng khách hàng. Nếu không khắc phục kịp thời, chiến dịch quảng cáo của bạn sẽ gây tốn kém ngân sách mà không mang lại tỷ lệ chuyển đổi như mong đợi, thậm chí là không ra đơn hàng nào.
Sai lầm này xảy ra khi nhà quảng cáo không khoanh vùng đúng độ tuổi, giới tính, nhân khẩu học, sở thích, hành vi tiêu dùng…
Nội dung quảng cáo Zalo không phù hợp
Kết quả quảng cáo Zalo phụ thuộc nhiều vào nội dung và hình ảnh quảng cáo. Thông thường, quảng cáo thu hút sự chú ý của khách hàng, đặc biệt là 3 giây đầu tiên sẽ tạo ra kết quả cao.
Ngược lại, nhiều nhà quảng cáo vẫn không thể tạo ra chiến dịch hiệu quả vì:
- Câu từ và hình ảnh không hấp dẫn, lạc đề
- Sử dụng hình ảnh và câu từ nhạy cảm, dễ gây phản cảm
- Cam kết quá lố, sai sự thật, vi phạm chính sách của nền tảng
Vi phạm vấn đề về pháp lý
Lỗi vi phạm pháp lý thường xảy ra đối với các chiến dịch quảng cáo cho ngành hàng y tế, làm đẹp, thực phẩm chức năng…
Cụ thể, những sản phẩm thuộc các ngành hàng kể trên không cung cấp đầy đủ giấy phép kinh doanh, giấy phép quảng cáo… sẽ không thể chạy quảng cáo trên nền tảng Zalo hoặc bị khóa tài khoản, nhằm bảo vệ người dùng.
Tuy nhiên, nhà quảng cáo có thể bổ sung giấy tờ sau khi nhận thông báo từ Zalo để tiếp tục chạy quảng cáo. Cần lưu ý rằng việc này sẽ cần thêm thời gian đợi xét duyệt, làm kéo dài thời gian kinh doanh của nhãn hàng nếu không chuẩn bị từ trước.
Không hiểu rõ và sử dụng sai hình thức quảng cáo Zalo
Zalo cung cấp nhiều hình thức quảng cáo như quảng cáo OA, quảng cáo tin nhắn, quảng cáo video… Nếu nhà quảng cáo không hiểu rõ về từng hình thức và lựa chọn sai có thể gây tốn chi phí mà không đạt hiệu quả cao.
Việc nghiên cứu kỹ từng loại quảng cáo và thử nghiệm nhiều chiến lược sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu chiến dịch, giảm thiểu những rủi ro không đáng có trong quá trình bán hàng.
Chưa tối ưu chiến dịch quảng cáo
Ngoài những nguyên nhân trên, một chiến dịch quảng cáo hiệu quả còn cần được tối ưu hóa liên tục. Những lỗi thường gặp khi chưa tối ưu quảng cáo bao gồm:
- Cài đặt thời gian và ngân sách chưa phù hợp
- Chọn thời điểm quảng cáo thiếu hợp lý
- Không theo dõi kết quả thường xuyên
- Không thay đổi nội dung, hình ảnh kịp lúc
- Phản hồi khách hàng chậm trễ
Việc theo dõi, phân tích số liệu và điều chỉnh chiến dịch liên tục trong suốt quá trình quảng cáo sẽ giúp bạn tối ưu chi phí và nâng cao hiệu quả bán hàng.
Xem thêm: Các dịch vụ quảng cáo phải biết năm 2025.
Việc tránh những sai lầm không đáng có, tối ưu hiệu quả quảng cáo Zalo từ khâu chuẩn bị, lập kế hoạch cụ thể sẽ giúp nhà quảng cáo không lãng phí ngân sách một cách vô ích, tạo ra kết quả chuyển đổi như mong đợi.
Nếu doanh nghiệp muốn đảm bảo chiến dịch chạy đúng hướng, hãy liên hệ ngay đến Mambo Digital. Chúng tôi cung cấp dịch vụ quản lý và chạy quảng cáo Zalo chuyên nghiệp, cam kết giúp sản phẩm của từng ngành hàng tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu với chi phí tối thiểu, đồng thời gia tăng tỷ lệ chuyển đổi một cách vượt trội.
Mambo Digital – Đi cùng nhau, thắng lợi lớn!
—————————————————
Website: https://mambo.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/mambogroup.vn
Hotline: 0903.379.220 – 0927.243.585
Email: [email protected]
Bài viết liên quan: