Ngân sách quảng cáo Facebook Ads – Bao nhiêu là đủ?

Nếu bạn là marketer chuyên chạy quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội, việc hiểu rõ về ngân sách quảng cáo Facebook Ads là rất quan trọng để vạch ra các chiến lược quảng cáo một cách hiệu quả nhất cho doanh nghiệp.

Ngân sách quảng cáo Facebook Ads là số tiền dự kiến cho việc chi tiêu quảng cáo của công ty trong một khoảng thời gian nhất định. Việc thiết lập ngân sách quảng cáo phù hợp giúp doanh nghiệp hay nhãn hàng đạt được chiến lược quảng cáo hiệu quả.

Ngân sách quảng cáo Facebook Ads - Bao nhiêu là đủ?
Ngân sách quảng cáo Facebook Ads – Bao nhiêu là đủ?

Ngân sách quảng cáo Facebook Ads – khái niệm không mới cũng chẳng cũ

Có thể hiểu, đây là số tiền bạn có thể chi trả cho Facebook để quảng cáo của bạn có thể được hiển thị trên nền tảng mạng xã hội này. Đó chính là số tiền tối đa bạn có thể đầu tư cho chiến dịch quảng cáo của mình trên Facebook.

Hiện nay Facebook có 2 loại ngân sách quảng cáo như sau:

  • Ngân sách hàng ngày: Số tiền bạn có thể chi ra hàng ngày cho chiến dịch quảng cáo trên Facebook.
  • Ngân sách trọn đời: Đây là số tiền tối đa mà bạn có thể chi toàn bộ cho chiến dịch quảng cáo trong suốt thời gian tồn tại chiến dịch.

Ngân sách quảng cáo Facebook Ads được xác định bởi 3 yếu tố chính: vốn, giá thầu và tùy chọn mục tiêu. Tùy thuộc vào mục đích của quảng cáo của bạn hướng đến, bạn có thể thiết lập các mức ngân sách khác nhau để tối ưu hóa chi phí.

Ngân sách quảng cáo Facebook Ads - khái niệm không mới cũng chẳng cũ
Ngân sách quảng cáo Facebook Ads – khái niệm không mới cũng chẳng cũ

Bạn có thể chi ngân sách Facebook Ads dưới 2 dạng: chuẩn và tăng tốc. Tùy vào tiến độ của chiến dịch quảng cáo, bạn có thể sử dụng những cách chi tiêu khác nhau.

Dù bạn hoàn toàn có thể thay đổi ngân sách trong lúc chiến dịch quảng cáo đang được thực hiện những điều này sẽ ảnh hưởng đến tiến độ . Vì thế, bạn nên thiết lập một bản kế hoạch ngân sách thật chi tiết để có một chiến dịch quảng cáo hoàn hảo.

Chi tiền cho quảng cáo Facebook Ads, không dư cũng chẳng đủ

Theo chính sách của Facebook, bạn cần tối thiểu 1 USD tương đương với giá 24.000 VNĐ cho tất cả các chiến dịch quảng cáo. Nếu số tiền bạn chi ít hơn mức ngân sách tối thiểu thì chiến dịch quảng cáo của bạn sẽ không được phân phối đến người dùng.

Thông thường, quy tắc thiết lập ngân sách cho các chiến dịch sẽ được thực hiện theo quy tắc nhân 2. Điều đó đồng nghĩa với việc nếu bạn muốn thực hiện chiến dịch quảng cáo tối ưu lượt tương tác với mức giá 2 USD/tương tác thì ngân sách hàng ngày tối thiểu của bạn phải là 4 USD.

Những chiến dịch quảng cáo liên quan đến giá thầu và giới hạn chi phí thì mức ngân sách hàng ngày tối thiểu phải gấp 5 lần giới hạn chi phí ban đầu.

Chi tiền cho quảng cáo Facebook Ads, không dư cũng chẳng đủ
Chi tiền cho quảng cáo Facebook Ads, không dư cũng chẳng đủ

Chính vì vậy, đừng bao giờ chủ quan về mức ngân sách đã định, hãy xem xét kỹ hơn ở các yếu tố mục tiêu quảng cáo, loại hình quảng cáo và chiến lược giá thầu để đưa ra những phương án tốt nhất.

Trong bài viết này, Mambo Digital sẽ hướng dẫn các bạn một số công thức mẫu để tính toán ngân sách chuẩn cho các chiến dịch quảng cáo Facebook Ads:

  • Nếu bạn đặt mục tiêu là lượng khách hàng tiềm năng mà trang fanpage có thể tiếp cận được, bạn có thể sử dụng công thức sau:

Lượng khách hàng tiềm năng = Ngân sách / Chi phí cho một khách hàng

  • Nếu bạn đặt mục tiêu là số lượt xem trang đích, ta có công thức:

Lượng lượt xem trang đích = Ngân sách / Chi phí cho một lần xem trang đích

Quảng cáo Facebook Ads tuy đơn giản nhưng cũng đòi hỏi người chạy quảng cáo phải nắm rõ được những kiến thức cơ bản cũng như hiểu được cách thức hoạt động của nó để có thể chạy quảng cáo Facebook hiệu quả. Tuỳ vào ngành nghề và mục đích bạn đặt ra sẽ có những mức ngân sách khác nhau cho từng chiến dịch.

———————————————————

MAMBO – MOVE TOGETHER & BRILLIANT SUCCESS

Hotline: 077.999.7773

Email: [email protected]

Fanpage: Mambo Digital

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *