Vì sao các marketer tăng chi tiêu quảng cáo social trong năm 2023?

Các nhà tiếp thị (marketer) có xu hướng tăng chi tiêu quảng cáo trên mạng xã hội (quảng cáo social) trong năm 2023, một phần là do nhận thấy tỷ lệ chuyển đổi tăng (ROI).

Báo cáo của công ty nghiên cứu thị trường Advertiser Perceptions (Mỹ) mới đây cho thấy, 51% người ra quyết định về chiến dịch truyền thông – cả phía thương hiệu lẫn agency – lên kế hoạch tăng chi tiêu cho quảng cáo social trong năm 2023.

Marketer tăng chi tiêu quảng cáo social

Đây là dữ liệu khảo sát tháng 6/2023 do Advertiser Perceptions thực hiện với hơn 300 marketer và CEO nhiều công ty khác nhau ở Mỹ. Họ đã chi tổng cộng hơn 1 triệu USD cho quảng cáo social trong tháng 6.

Con số này trái ngược với dự liệu tháng 4. Khi đó, chỉ có 44% cho biết sẽ tăng ngân sách quảng cáo social vào năm 2023. Một trong những lý do chính khiến các marketer tăng quảng cáo social là mạng xã hội thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi (ROI) tốt hơn so với một năm trước, theo Advertiser Perceptions.

Vì sao các marketer tăng chi tiêu quảng cáo social trong năm 2023?
Vì sao các marketer tăng chi tiêu quảng cáo social trong năm 2023?

Cũng theo báo cáo, thị trường quảng cáo kỹ thuật số trong tháng 7 có dấu hiệu hồi phục bất kể tình hình kinh tế vĩ mô vẫn còn nhiều thách thức. Dữ liệu của Advertiser Perceptions phần nào cho thấy ngành quảng cáo digital đang hồi phục, đồng nêu bật sự sự chuyển hướng về quảng cáo social của cả thương hiệu lẫn agency.

Bên cạnh đó, các marketer thận trọng hơn trong việc lựa chọn địa điểm và đối tượng quảng cáo trên mạng xã hội. Cụ thể X, trước đây gọi là Twitter, chứng kiến tình trạng nhiều nhà quảng cáo từ bỏ nền tảng này kể từ khi nó được tỉ phú Elon Musk mua lại vào năm ngoái.

Trong khi đó, Meta Platforms chứng kiến sự tăng trưởng trở lại trong những tháng gần đây. Meta, sở hữu Facebook, cho rằng hiệu suất quảng cáo gia tăng là nhờ đầu tư vào công nghệ trí tuệ nhân tạo sau nhiều năm vật lộn với những thay đổi chính sách của Apple về quyền riêng tư gây khó khăn cho quảng cáo nhắm đối tượng.

Lợi ích của quảng cáo social

Các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô có thể đặt quảng cáo nhắm đối tượng trên các nền tảng mạng xã hội để tiếp cận người dùng dựa trên các thông số: sở thích, hành vi, nhân khẩu học… Tất cả các nền tảng mạng xã hội lớn đều cung cấp dịch vụ quảng cáo với các định dạng và mức giá khác nhau tùy thuộc vào mục tiêu chiến dịch marketing. Dưới đây là một số lợi ích của quảng cáo trên mạng xã hội:

Nhắm đúng đối tượng: Ngay cả khi tốc độ tăng trưởng số lượng người dùng đang chậm lại, các nền tảng mạng xã hội vẫn tích lũy được một số lượng lớn khán giả dành cho người mua quảng cáo. Với khả năng tiếp cận số lượng lớn người dùng dành nhiều thời gian trên mạng xã hội, nhà quảng cáo có thể có được thông tin chi tiết về đối tượng mục tiêu, nắm được số liệu tương tác với quảng cáo.

Các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô có thể đặt quảng cáo nhắm đối tượng trên các nền tảng mạng xã hội để tiếp cận người dùng
Các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô có thể đặt quảng cáo nhắm đối tượng trên các nền tảng mạng xã hội để tiếp cận người dùng

Hiệu quả về chi phí: So với quảng cáo truyền thống thì quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí hơn. Bằng cách đặt ngân sách phù hợp với mục tiêu kinh doanh (tức là số nhấp chuột, số lần hiển thị hoặc khách hàng tiềm năng), doanh nghiệp có thể tối đa hóa tỷ lệ chuyển đổi (ROI).

Tiếp cận các số liệu hữu ích: Quảng cáo trên mạng xã hội cung cấp nhiều số liệu chi tiết về khách hàng để doanh nghiệp có thể theo dõi, đo lường mức độ hiệu quả của chiến dịch marketing. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có thể phát triển nội dung tự (organic content) với nhiều thông tin hữu ích để tiếp cận tốt hơn với nhiều khách hàng tiềm năng.

———————————————————

MAMBO – MOVE TOGETHER & BRILLIANT SUCCESS

Hotline: 077.999.7773

Email: [email protected]

Fanpage: Mambo Digital

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *